Bookmark and Share

13.6.60

ร้านเนื้อย่างเจงกีสข่านดารุมะ ฮอนเท็น - Daruma Honten



ร้านเนื้อย่างเจงกีสข่านดารุมะ ฮอนเท็น
 Daruma Honten 

พาไปทานสุดยอดเนื้อย่างเจงกีสข่านร้านที่ได้ชื่อว่าอร่อยและดีที่สุดในซัปโปโรร้านนึงเลยทีเดียวกันที่ ร้าน Daruma Honten ร้านนี้อยู่ในย่าน Susukino จากสถานีรถไฟใต้ดิน Susukino เดินไม่ถึง 5 นาที อร่อยมากมายจนต้องยืนเข้าคิวรอ จะเป็นยังไงนั้นไปชมกัน



ร้านเนื้อย่างเจงกีสข่าน Daruma Honten 

แผนที่ร้านเนื้อย่างเจงกีสข่าย Daruma Honten เดิน 5 นาทีจากสถานี Susukino exit 5


จากถนนใหญ่ เลี้ยวขวาเข้าซอยนี้ ตรงไปจนเกือบสุด

จากนั้นเลี้ยวเข้าซอยเล็กๆ ด้านขวาอีกที

จะเห็นร้านอยู่ด้านขวา คนเยอะมากๆ รอคิวกันเป็นชั่วโมง (อันนี้แอดถ่ายตอนทานเสร็จออกมาแล้ว) แนะนำให้ไปกันตอนร้านเริ่มเปิด คนจะยังไม่เยอะขนาดนี้ รอไม่เกิน 20 นาที สำหรับเวลาเปิดปิดร้านคือ ทุกวัน 17.00 - 03.00 น. (แหม่ ยิ่งกว่าข้าวต้มรอบดึกบ้านเราอีก 555) คนข้างนอกที่ยืนรอนี่ก็พยายามมองลอดช่องดูเข้าไปข้างในร้านกันใหญ่ (เมื่อไหร่จะถึงคิวชั้น..)

เข้ามาแล้วก็สั่งอาหารกันก่อน รีบทานรีบไป สงสารคนยืนรอ สำหรับเมนู เนื่อย่างเจงกีสข่านนั้นเป็นเมนูท้องถื่นดั้งเดิมของฮอกไกโดย โดยเนื้อที่นำมาใช้ คือ เนื้อแกะย่าง (อย่างเดียว ไม่มีหมูและเนื้อ) เนื้อย่างเจงเกีสข่านของ Daruma Honten ร้านนี้ ใช้เนื้อแกะคุณภาพดี ไม่มีกลิ่นเหม็นสาบเลย สำหรับราคาเป็นจานๆ ไม่มีเซ็ท สั่งแยก เนื้อเกะจานละ 785 เยน ส่วนข้าวและเครื่องเคียงต่างๆ กิมจิ สาหร่ายและเครื่องดื่ม ราคาประมาณ 250 - 450 เยน

พนักงานของร้าน มีคนที่พูดภาษาอังกฤษได้ สื่อสารง่ายมากๆ แป๊บเดียวอาหารก็มาเสิร์ฟ (ลืมบอกไป มาคนเดียวก็ทานร้านนี้ได้ จัดไปเลยถึงเตาย่างคนเดียว 555 ถ้ามา 2 คนก็ 1 เตาเช่นกัน)

หน้าตาของเนื้อแกะ มื้อนี้ จัดไป 2 จาน อื่มกำลังพอดี (1 จานมีประมาณ 5 ชิ้น)

น้ำจิ้มแบบใสๆ รสชาติแนวยากินิคุหวานอมเปรี้ยวเล็กน้อย โรยงาคั่วกับพริก ด้านในมีกระเทียมบด

เนื้อมาก็เอาขึ้นย่างกันเลย ผักเครื่องเคียงสำหรับย่างจะเป็นหอมใหญ่และต้นหอมยักษ์

กลิ่นงี้หอมฟุ้งกันไปทั้งร้าน บรรยากาศภายในร้าน เป็นโต๊ะนั่งล้อมรอบครัว จุได้ประมาณ 14 ที่ ลูกค้าสลับกันเข้าออกตลอดเวลา เสื้อหนาวเอามาแล้วถอดแขวนไว้ที่กำแพงห้อง (กลิ่นอบอวลติดเสื้อแน่นอน บอกไว้ก่อน 555)

ไม่นานก็เริ่มสุกแล้ว เนื้อแกะย่างติดมันแบบมองโกเลีย

ย่างให้อร่อย ต้องแบบ Medium Rare รสสัมผัสนุ่มอร่อยไม่เหนียว ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ จิ้มน้ำจิ้ม อร่อยเหาะไปเลย


สำหรับค่าเสียหายมื้อนี้ 2,289 เยน อร่อยมาก ถ้ามาซัปโปโรอีก ต้องมาซ้ำที่นี่แน่นอน แนะนำกันเลยสำหรับอีกหนึ่งมื้ออร่อยกับเนื้อย่างเจงกีสข่าน ร้าน Daruma Honten