Bookmark and Share

11.11.60

รีวิวร้านข้าวหน้าปลาไหลนาโกย่า Ginza Hitsumabushi Bincho

รีวิวร้านข้าวหน้าปลาไหลนาโกย่า
 Ginza Hitsumabushi Bincho


พาไปทานข้าวหน้าปลาไหลนาโกย่ากันในโตเกียวที่ ร้าน Ginza Hitsumabushi Bincho ร้านดังในย่านกินซ่า โตเกียว ร้านนี้ ขายข้าวหน้าปลาไหลสไตล์นาโกย่าหรือที่เรียกว่า Hitsumabushi ซึ่งมีวิธีการรับประทานที่แตกต่างจากที่อื่นๆในญี่ปุ่น คือ นำข้าวหน้าปลาไหลมาแบ่งเป็น 4 ส่วน แต่ละส่วนนำมาปรุงรสด้วยวิธีที่แตกต่างกัน ทำให้สามารถรับรสชาติความอร่อยได้หลายแบบ จะเป็นยังไงนั้นไปชมกัน


เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 11.00 - 15.30 น. และ 17.00 - 23.00 น.
วิธีเดินทาง : รถไฟฟ้าใต้ดินสายสีส้ม สถานี Ginza exit A13 เดิน 2 นาที ขึ้นไปที่ตึก Tokyo Hands ชั้น 12

รีวิวร้านข้าวหน้าปลาไหลนาโกย่า Ginza Hitsumabushi Bincho

รีวิวร้านข้าวหน้าปลาไหลนาโกย่า Ginza Hitsumabushi Bincho

แผนที่ร้านข้าวหน้าปลาไหลนาโกย่า Ginza Hitsumabushi Bincho

จาก exit A13 เดินตรงไป เลี้ยวซ้ายทางซอย Chanel

จากนั้นตรงไปถึงตึกสุดท้ายก่อนถึงทางด่วน เดินเข้าทางตึก Tokyo Hands นี่เลย แล้วกดลิฟต์ไปชั้น 12 โลด

ด้านหน้าร้านข้าวหน้าปลาไหลนาโกย่า Ginza Hitsumabushi Bincho แอดมาก่อนเวลาร้านเปิดเพราะขี้เกียจคิวตอนคนเยอะ ยอมมานั่งรอก่อนซัก 20 นาทีดีกว่า โล่งๆ (อันนี้มารอบเย็น ถึงประมาณ 16.20 น.) ดูจากเก้าอี้รอคิวด้านหน้าแล้ว คงต้องอร่อยสมชื่อแน่นอน

ร้านเปิด 17.00 เป๊ะมากๆ เข้าไปเป็นคนแรกทีเดียว โต๊ะค่อนข้างเยอะ มีทั้งแบบห้องรวมและห้องส่วนตัวด้วย

มาดูเมนูกัน มีภาษาอังกฤษพร้อมรูปภาพกำกับ บอกราคาชัดเจน พนักงานพูดอังกฤษคล่องแคล่ว สั่งง่ายมากๆ ข้าวหน้าปลาไหลมีหลายไซส์ หลายขนาดให้เลือก 

แบบเซ็ทใหญ่ ชุดแกรนด์ก็มี มาพร้อมเรื่องเคียงต่างๆ และปลาไหลย่างเพิ่มอีก เริ่มต้นที่ 5,900 เยน

เพื่อเป็นการประหยัดและอร่อยครบเซ็ทแบบเซ็ท 5,900 แบบอื่มพอดีไม่เยอะเกิน แอดสั่งชุดข้าวหน้าปลาไหลธรรมดาตามเมนูแรก คือ Hitsumabushi ใช้ปลา 3/4 ตัว ราคา 3,150 เยน และสั่งก้างปลาไหลทอดกรอบมาแกล้มด้วย จานนี้มาเสิร์ฟเป็นออเดิร์ฟก่อน ราคา 680 เยน 

หลังจากที่ทานก้างปลาทอดเรียกน้ำย่อยกันแล้ว ชุดข้าวหน้าปลาไหลก็มาเสิร์ฟ ในเซ็ทประกอบด้วยข้าวหน้าปลาไหลย่างชามใหญ่ เหยือกน้ำซุปเล็กสำหรับทำ Hitsumabushi แบบที่ 3, สาหร่ายหั่นเส้น, วาซาบิ, ต้นหอมซอย, ผักดอง และน้ำซุปปลาไหลหอมๆ  

วิธีการทานคือแบ่งข้าวในชามออกเป็น 4 ส่วน ตักใส่ถ้วยข้าวอันเล็ก

มีวิธีทานอธิบายเป็นรูปให้ด้วย

แบบแรกสุด ทานแบบออริจินัล ตักจากชามใหญ่แล้วทานเลย ไม่ต้องปรุงอะไรทั้งสิ้น เพื่อให้ได้ลิ้มรสชาติปลาไหลแบบธรรมชาติ เนื้อปลาสดอร่อย ราดซอสมาชุ่มฉ่ำ หอมหวานมากๆ
ต่อมาแบบที่ 2 โรยแค่ต้นหอมซอยและวาซาบิ รสชาติออกเผ็ดร้อนนิดหน่อยจากวาซาบิ อร่อยไปอีกแบบ


แบบที่ 3 ทำแบบที่ 2 แต่เติมน้ำซุปจากเหยือกเล็กและโรยสาหร่ายเพิ่ม รสชาติอารมณ์แบบข้าวต้ม ใครไม่ชอบทานข้าวแบบแฉะๆ อาจจะไม่ชอบ แต่แบบนี้ แอดว่าก็อร่อยไปอีกแบบนึง ส่วนแบบที่ 4 คือ ให้เลือกแบบที่ชอบมากที่สุดใน 3 แบบ ทานซะ 555 เป็นการตอกย้ำความอร่อย ปิดจ๊อบ



ระหว่างทานแต่ละแบบก็ซดน้ำซุปปลาไหลหอมๆ คล่องคอไปด้วย แนะนำกันเลย ไม่ต้องไปถึงนาโกย่าก็ทานข้าวหน้าปลาไหลนาโกย่าแบบ Hitsumabushi ได้ที่กินซ่า โตเกียวกันแล้วที่ร้าน Ginza Hitsumabushi Bincho