Bookmark and Share

13.6.61

10 ของฝากจากโอกินาว่า (10 Okinawa Omiyage)

10 ของฝากจากโอกินาว่า 
(10 Okinawa Omiyage)

ไปเที่ยวโอกินาว่าทั้งทีแล้วจะซื้ออะไรเป็นของฝากติดไม้ติดมือกลับมาบ้าน วันนี้ เรามี 10 ของฝากจากโอกินาว่า ที่ไม่มีขายที่จังหวัดอื่นใดในญี่ปุ่น มีทั้งขนม ผลไม้ สินค้าพื้นเมือง คัดมาแล้ว 10 อย่าง จะมีอะไรบ้างนั้นไปชมกัน

10 ของฝากจากโอกินาว่า (10 Okinawa Omiyage)


1.Beni-imo Tart

Beni-imo Tart 
ทาร์ตมันม่วง ขนมสุดฮิต ของฝากจากโอกินาวา บรรจุกล่องละ 10 ชิ้น กินแล้วติดใจแน่นอน ทำจากมันม่วงแท้ หวานธรรมชาติ สามารถทานได้หลายวิธี เช่น แกะทานเลยหรือเข้าเตาติ๊ก อบ 5 นาทีก่อนก็จะกรอบอร่อยไปอีกแบบ หาซื้อได้ที่ร้าน Okashi Goten


2.ImoImo Tart

ImoImo Tart
ทาร์ตมันม่วง 2 สี คือมันเบนิ (ม่วง ) ผสมกับมันอาคาเนะ (สีทอง) บรรจุกล่องละ 10 ชิ้น นอกจากความหวานธรรมชาติจากมันม่วงแล้ว ยังมีความหอมจากมันคากาเนะอีกด้วย สามารถแกะทานทันทีได้เลยหรือนำไปอบร้อน ไม่ก็แช่เย็นเพื่อเพิ่มความอร่อยได้ สามารถหาซื้อได้ที่ร้าน Okashi Goten เช่นกัน





3.Beni-Imo Galette

Beni-Imo Galette
ขนมกาเล็ตไส้มันม่วง บรรจุกล่องละ 12 ชิ้น เป็นการนำขนมของฝรั่งเศสที่เรียกว่า กาเล็ต (Galette) มาสอดไส้ด้วยครีมมันม่วง ผสมผสานกัน แป้งเนื้อนุ่มชิ้นกลมพอดีคำ นอกจากจะมีเนื้อมันม่วงแท้ 100% แล้วยังเพิ่มเนื้อเกาลัดลงไปทำให้ได้ความมันอร่อยยิ่งขึ้น แกะทานได้เลยหรืออบร้อนก่อนทานก็ได้ หาซื้อได้ที่ร้าน Okashi Goten


4.คุ้กกี้ช็อกโกแลต Kokutou shokora to ro ~ru
คุ้กกี้ช็อกโกแลต Kokutou shokora to ro ~ru
คุ้กกี้ช็อกโกแลตรสนุ่มละมุนลิ้น บรรจุกล่องละ 12 ชิ้น ด้านนอกจะให้เนื้อสัมผัสที่กรุบกรอบ กัดเข้าไปจะเจอซอสช็อคโกแลตเยิ้มๆ แน่นๆ เข้มข้นถึงใจ โดยความหวานของคุ้กกี้นี้ ใช้น้ำตาลทรายแดงในการผลิต ซื้อได้ที่ร้าน Okashi Goten


5.คุ้กกี้ Chinsuko

คุ้กกี้ Chinsuko
คุ้กกี้รสเกลือและงา กล่องละ 10 ชิ้น รสชาติคุ้กกี้จะออกเค็มนิดๆ ผสมกับความหอมของงาเป็นเอกลักษณ์พิเศษเฉพาะของคุ้กกี้นี้ ทำให้ได้รับรางวัล Gold Award การันตีความอร่อยด้วย หาซื้อได้ที่ร้าน Okashi Goten 


6.Beni Imo Kit-kat

Beni Imo Kit-kat
คิทแคทรสมันม่วง หาซือได้เฉพาะที่โอกินาว่าเท่านั้น ตามร้านขายของฝากทั่วไป


7.Snack Pine

Snack Pine
สัปปะรดสายพันธุ์จากโอกินาว่า ขึ้นชื่อเรื่องรสชาติหวาน และมีเนื้อกรุบกรอบ สามารถดึงออกมาเป็นชิ้นๆ ได้เลยเหมือนเวลาทานขนมซึ่งเป็นที่มาของชื่อ Snack Pine


8.Yukishiofuwawa

Yukishiofuwawa
ขนมเมอแรงก์จากโอกินาว่า มี 3 รสด้วยกันคือ  รสมะพร้าว รสมันม่วง และ รสน้ำตาลทรายแดง มีส่วนผสมของเกลือที่ทำมาจากน้ำทะเลของเกาะ Miyako ช่วยเพิ่มรสชาติเค็มอ่อนๆเป็นเอกลักษณ์ แตกต่างจากเมอแรงก์ทั่วไป


9.Shisa

Shisa (ชีซ่า)
Shisa (ชีซ่า) หรือ สัตว์ในเทพนิยายที่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนสิงโต เป็นสัตว์สัญลักษณ์ประจำเกาะโอกินาว่า  Shisa นี้ซึ่งสามารถพบได้ทั่วไปบนเกาะ เพราะชาวโอกินาว่าเชื่อว่าตัวชีซ่านี้จะช่วยขจัดปัดเป่าความโชคร้ายออกไป นิยมซื้อไปเป็นของฝากแนวๆ เครื่องรางเช่นกัน โดยตัวชีซ่าจะมีอยู่ 2 แบบ คือ แบบอ้าปากเป็นตัวผู้ช่วยเรียกความสุขและกันความโชคร้าย ส่วนแบบหุบปากเป็นตัวเมีย จะกั้นไม่ให้ความสุขออกไป



10.Ryukyu Glass

Ryukyu Glass
แก้วที่มีลักษณะเฉพาะตัวของเกาะโอกินาว่า มีสีสันลวดลายมากมายให้เลือก ผลิตจากโรงงานแก้วริวกิวที่ตั้งอยู่บนเกาะ สามารถแวะไปเยี่ยมชมกรรมวิธีการเป่าแก้วและเลือกซื้อเป็นของฝากได้