Bookmark and Share

4.6.60

ร้านบุฟเฟ่ต์ปู Ebi Kani Gassen ร้านดังแห่งซัปโปโร



ร้านบุฟเฟ่ต์ปู Ebi Kani Gassen 
ร้านดังแห่งซัปโปโร

พาไปทานของอร่อยสไตล์บุฟเฟ่ต์ปูกันที่ร้าน Ebi Kani Gassen ร้านบุฟเฟ่ต์ปูชื่อดังแห่งซัปโปโร ร้านนี้ ตั้งอยู่ใจกลางย่าน Susukino เป็นอีกหนึ่งร้านยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลก จะเป็นยังไงไปชมกัน

รีวิวร้านบุเฟเฟ่ต์ขาปู Ebi Kani Gassen


มาง่ายด้วย subway สาย Nanboku สถานี Susukino exit 2 แล้วเดินต่ออีก 1 นาที

มาถึงยังตึก F-45 ที่มีรูปปั้นไข่ยักษ์ตั้งอยู่ ให้เดินตรงเข้าไปในตึก

กดลิฟต์ตรงดิ่งไปชั้น 12


ออกมาจากลิฟต์จะเจอร้าน Ebi Kani Gassen นี่อยู่ตรงหน้าลิฟต์เลย

เปิดบริการเฉพาะมื้อเย็น 16.00 - 24.00 น. ถ้า Walk-in แนะนำมาตั้งแต่ร้านเปิดกันเลย แต่ถ้าไม่สะดวก ควรจะโทรจองกันก่อนที่เบอร์ 011-210-0411 เพราะคนเยอะมาก

เมนูบุฟเฟ่ต์ เป็นภาษาอังกฤษ สั่งแล้วเค้าจะมาเสิร์ฟที่โต๊ะ ให้เวลาทานทั้งหมด 90 นาที แนะนำสำหรับชาวแก๊งส์ ร้านนี้มาคนเดียวบุฟเฟ่ต์ไม่ได้จ้าต้องสั่ง A la carte

จัดไปกับชุด 6,000 เยน ซึงสามารถทานปูได้ครบทั้ง 3 ชนิด การสั่งครั้งแรก เค้าจะมาเสิร์ฟ ทุกอย่างที่มีในเมนู ตามจำนวนคน พอทานหมด จึงจะสามารถสั่งจานต่อไปเฉพาะอย่างได้ แป๊บเดียวเท่านั้น อาหารก็มาเสิร์ฟ ตื่นตา ตื่นใจมากทีเดียว ชุดที่เห็นในรูปนี้ ทานกัน 4 คน แนะนำพกน้ำจิ้มซีฟู้ดส์จากบ้านเราไปด้วย แซ่บมาก ขอบอก

อย่างแรกใหญ่ยักษ์ ขาปูยักษ์ หรือที่เรียกว่า King crabs หรือ ปู Taraba ในภาษาญี่ปุ่น คนละ 2 ขา ขาปูนี้ ถ้าสั่ง A la carte ขาเดียวก็ปาไป ขาละ 1,000 เยนแล้ว

ต่อมาเป็นขาปูเรียวเล็กของปูหิมะ หรือ Snow Crabs หรือ ปู Zuwai ในภาษาญี่ปุ่น ปูชนิดเราจะเห็นได้ทั่วไปตามบุฟเฟ่ต์ร้านอาหารญี่ปุ่นราคาถูก อันนี้เอามาลองชิมกันเฉยๆ เพราะครั้งต่อไปที่สั่งจะเน้นหนักไปที่ปูขน

ต่อมาเป็นปูขน ครั้งแรกจัดมาให้คนละหนึ่งตัวก่อน ปูขนนี้ ภาษาญีปุ่นเรียกว่า ปู Kagani

สั่ง A la Carte ตัวเดียวจะราคาอยู่ที่ 3,000 เยน จัดไปซัก 3 ตัวก็คุ้มสุดๆ แล้ว

การแกะปู ปูยักษ์และปูหิมะนั้นแกะธรรมดาง่ายๆ เค้าจะบีบมาให้ระดับหนึ่ง ส่วนปูขนต้องแกะเองทั้งหมด เวลาแกะเหมือนเวลาแกะปูม้าบ้านเราแต่แข็งกว่าเล็กน้อย เปิดกระดองออกมาจะพบกับมันปูเยิ้มๆ อร่อยที่สุด

ถือเป็นไฮไลท์ของมื้อนี้ทีเดียวเลยสำหรับปูขน จัดกันไปอย่างน้อยคนละ 3-4 ตัว เนื้อปูหวานมัน อร่อยมาก รีวิวไปน้ำลายไหลไป หุหุ  

มาชมเมนูอื่นๆ กันบ้าง เทมปุระกุ้ง เค้าทำมาร้อนๆ แนะนำทานตั้งแต่มาเสิร์ฟตั้งแต่เป็นออเดิร์ฟร้อนๆ ก่อนปูจะมา เรียกน้ำย่อยกันก่อน สำหรับสายแข็ง แค่นี้ ไม่ขวางทางปูหรอก 55

ส่วน Sushi เก็บไว้หลังสุด เดี๋ยวตัดกำลัง ข้าวเยอะไปหน่อย อิอิ แนะนำกันเลยสำหรับนักกินชาวไทย สายแข็งทั้งหลาย มาถล่มความอร่อยกันที่นี่เลย