Bookmark and Share

4.7.60

ร้านของทอดคุชิคัตสึ ดารุมะ โดทงโบริ - Kushikatsu Daruma Dotonbori



ร้านของทอดคุชิคัตสึ ดารุมะ โดทงโบริ
 Kushikatsu Daruma สาขา Dotonbori

พาไปทานอาหารท้องถิ่นของโอซาก้ากัน กับเมนูของทอดเสียบไม้ หรือ ที่เรียกว่า Kushikatsu กันที่ร้าน Kushikatsu Daruma ร้านของทอดชื่อดังของโอซาก้า ร้านนี้ เป็นร้านเก่าแก่ทีเดียว เปิดสาขาแรกที่ย่านชินเซไก ก่อนที่จะขยับขยาย เปิดสาขาไปทั่ว (จนตอนนี้ที่บ้านเราก็เปิดสาขาให้ทานกันแถวทองหล่อ) ส่วนสาขาที่ไปรีวิวกันนี้ เป็นสาขาใหญ่ ย่านถนน Dotonbori Osaka หาไม่ยาก



ร้าน Kushikatsu Daruma จะทำเป็นรูปคุณลุงหนวด หน้ากริ้ว สัญลักษณ์ของร้าน แล้วก็มีหุ่นคุณลุงตั้งอยู่ด้านหน้าร้านทุกสาขาด้วย 

แผนที่ร้าน Kushikatsu Daruma เดินจากป้ายกูลิโกะไป 2 นาที สาขานี้ เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 11.30 - 22.30 น.


รับบัตรคิวแล้วยืนรอหน้าร้านแป๊บเดียวเท่านั้น ด้านในร้านเป็นที่นั่งแบบเคาน์เตอร์บาร์

หลังจากได้ที่นั่งแล้ว ให้ขอเมนูภาษาอังกฤษกับพนักงาน มีหลากหลายเมนูด้วยกัน แนะนำให้สั่งเป็นเซ็ต ราคาจะถูกกว่า และได้ชิมหมดเกือบทุกแบบ หมดเซ็ตแล้ว ค่อยสั่งเพิ่มเฉพาะไม้ที่เราชอบ ร้านนี้ มีเนื้อ A4 วากิวแบบเสียบไม้ทอดด้วย

ชุดดารุมะเซ็ท มีหลากหลายแบบด้วยกัน มาคนเดียวจัดไปเบาะๆ ชุด A 9 ไม้ 1,400 เยน ทุกชุดแถมเครื่องเคียงหนึ่งอย่าง โดยเลือกจาก 3 อย่างนี้ ได้แก่ Doteyaki (สตูว์เนื้อ) , กิมจิ และ ถั่วแระญี่ปุ่น

เมนูเครื่องดื่ม สั่งเพิ่มได้ตามราคา สำหรับการทานของทอดแนะนำทานกับเหล้าบ๊วย (Plum Liquor หรือ ภาษาญี่ปุนเรียกอุเมะ) หรือไม่ก็เบียร์เย็นๆ ซักแก้วจะเข้ากันมากๆ (เด็กต่ำกว่า 18 ปี ห้ามดื่มนะจ๊ะ)

หลังจากสั่งอาหารเสร็จ อุปกรณ์ก็มาพร้อม ได้แก่ กะหล่ำปลี 1 ชาม เครื่องเคียงที่เลือกเป็นกิมจิ และเหล้าบ็วย ส่วนน้ำจิ้มหรือซอสของทอดใส่มาในชามสี่เหลี่ยมสแตนเลส โดยมีกฎการกินคือ จิ้มครั้งเดียวแล้วขึ้นเลย ห้ามกัดแล้วจิ้มใหม่ เพราะน้ำจิ้มนี่เป็นของส่วนรวม

ไม่นานนัก ของทอดที่สั่งก็มา 9 ไม้ที่สั่งนั้นมีเนื้อ กุ้ง หมูทงคัตสึ หน่อไม้ฝรั่ง ไข่นกกระทา ไส้กรอก ลูกชิ้นไก่ ไส้กรอกปลาชีส และโมจิ

ทำสดใหม่ ทอดร้อนๆ ตามสั่งกันทีเดียว แป้งไม่หนามาก กรอบอร่อย จิ้มซอสเปรี้ยวๆ หวานๆ ทานคู่กับกะหล่ำปลี

แนะนำเลยสำหรับใครที่มาเที่ยวโอซาก้า แวะจัดกันไปคนละเซ็ท อร่อยคุ้มแน่นอน