Bookmark and Share

7.5.60

วิธีเดินทางไป Hakodate พานั่งรถไฟลอดอุโมงค์เซคังข้ามไปเที่ยวฝั่งฮอกไกโด



 วิธีเดินทางไป Hakodate พานั่งรถไฟลอดอุโมงค์เซคัง
ข้ามไปเที่ยวฝั่งฮอกไกโด

การเดินทางไปยังเกาะฮอกไกโดนั้น มีหลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการนั่งเครื่องบิน บินตรงจากประเทศไทยลงที่สนามบิน New Chitose Sapporo หรือ จากไทยลงที่นาริตะแล้วต่อเครื่องบินภายในประเทศไปลงที่ซัปโปโร ยังมีอีกหนึ่งวิธีที่ไปง่ายๆ เป็นการข้ามจากเกาะฮอนชูนั่งรถไฟลอดใต้อุโมงค์เซคังไปโผล่ที่เมือง Hakodate จะเป็นยังไงนั้น ไปชมรีวิวกัน


ตั้งต้นจากเมือง Aomori ใครที่จะใช้วิธีนั่งรถไฟ แนะนำให้จัดทริปเที่ยวภูมิภาคโทโฮคุแวะไปเรื่อยๆ จากเซนไดขึ้นมาจนถึงอาโอโมริ จากสถานี Aomori นั่งรถไฟ LTD.Express Hakucho วิ่งตรง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชม. ถึงเมือง Hakodate สำหรับ JR Pass ที่ใช้ได้นั้น ต้องเป็น JR Pass แบบรวม ถ้าเป็นแบบ JR Hokkaido หรือ JR East จะใช้ข้ามไม่ได้ ต้องซื้อตั๋วแยกต่างหาก รถไฟสายนี้ ต้องทำการจองที่นั่งทุกครั้ง
Photo Credit: www.hyperdia.com

จัดทริปดีๆ Hakodate นี่ก็สามารถเดินทางไปเที่ยวแบบเช้าเย็นกลับได้ รถเที่ยวสุดท้ายออกจาก Hakodate ประมาณทุ่มครี่ง
Photo Credit: www.hyperdia.com

หน้าตาของรถไฟ LTD.Exp Super Hakucho หัวขบวนสีเขียว

ดูจุดหมายปลายทาง และเลขตู้ที่ป้ายไฟด้านข้างตัวรถก่อนขึ้น

นั่งไปประมาณ 45 นาที รถไฟจะเริ่มเข้าสู่อุโมงค์เซคัง จากนั้นจะใช้เวลาลอดอุโมงค์ 30 นาทีก่อนที่เข้าสู่ฝั่งฮอกไกโด โดยระยะทางที่ลอดผ่านช่องแคบ Tsugaru อยู่ที่ 23 km ถือเป็นอุโมงค์ที่ลอดใต้น้ำยาวเป็นอันดับสองของโลกรองจากอุโมงค์ ก็อตทาเบส ในสวิตเซอร์แลนด์ ในอนาคตประมาณเดือนมีนาคม 2016 จะมีรถไฟชินคันเซนวิ่งตรงจากโตเกียวไปยัง Hakodate และโครงการจะเชื่อมต่อไปถึง Sapporo แล้วเสร็จในปี 2030

มาถึงฮาโกดาเตะแล้ว ก็มาแวะถ่ายรูปหน้าสถานีกันหน่อย

ส่วนวิธีเดินทางเที่ยวฮาโกดาเตะนั้น ง่ายๆและสบายที่สุดคือ รถราง ไปได้ทั่วถึงทุกจุด
รีวิววิธีเดินทางด้วยรถรางใน Hakodate