Bookmark and Share

31.5.60

รีวิวสายการบิน Peach Airline ไปกลับ Tokyo - Sapporo



รีวิวสายการบิน Peach Airline ไปกลับ 
Tokyo - Sapporo

รีวิวพาขึ้นสายการบิน Low Cost ของญี่ปุ่นอย่าง Peach Airlines ไปกลับจากโตเกียว (Narita) - ซัปโปโร (Shin Chitose) แนะนำสำหรับเพื่อนๆ ที่จะเที่ยวทั้งฝั่งเกาะใหญ่และข้ามไปฮอกไกโด แนะนำช่วงเทศกาลที่ฮอกไกโดที่ตั๋วบินตรงกรุงเทพฯ - ซัปโปโรราคาแพง

เคาน์เตอร์สายการบิน Peach Airlines อยู่ที่สนามบิน Narita Terminal 1 สำหรับคนที่ลงเครื่องแล้ว เดินออกมาหลังจากรับกระเป๋า ให้เลี้ยวซ้าย จะเจอเคาน์เตอร์ โดยเคาน์เตอร์จะเปิดเช็คอินก่อนเวลาที่ไฟล์ทต่างๆ จะบิน (จะไม่เปิดตลอดเวลา)

สำหรับไฟล์ทของ Peach Airlines มีบินไปทั่วญี่ปุ่น ทุกวัน ไม่ว่าจะเป็น Fukuoka, Kansai (Osaka), Shin-Chitose และ Naha (Okinawa) โดยไฟล์ทไปซัปโปโรออกจากนาริตะตอนบ่าน 14.55 น. ใครที่มาถึงนาริตะไฟล์ทเช้า ก็สามารถแวะเที่ยวใกล้ๆ ระหว่างรอขึ้นเครื่องได้ เช่นไปเที่ยววัดนาริตะซัง ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสนามบิน (เช็คตารางบินล่าสุดได้ที่นี่)
รีวิววัดนาริตะซัน (Naritasan Shinshoji Temple)

หลังจากที่เคาน์เตอร์เปิดเช็คอิน ให้นำตั๋วเครื่องบินที่จองมาไม่ว่าจะเป็นแบบกระดาษหรือแบบ pdf มาสแกนตรงเครื่องสแกนด้านหน้า จะได้ Boarding Pass จากนั้น คนที่จะโหลดกระเป๋า ให้นำกระเป๋าไปโหลดในห้อง หลังเครื่องสแกน

หลังจากนั้น ให้เดินไปยังเกต โดยเดินตามป้าย Domestic Departure Lobby ซึ่งจะขึ้นไปฝั่ง Domestic ชั้น 3

ได้เวลาขึ้นเครื่องกัน คนเยอะเต็มลำทีเดียว นั่งรถ Shuttle Bus ไปที่เครื่องซึ่งจอดที่ลานจอด (ตามสไตล์โลว์คอส) แต่เวลานี่ออกตรงมาก ไม่ดีเลย์

เที่ยวบินไปซัปโปโร MM585 บินด้วยเครื่องแบบ Airbus A320

จัดที่นั่งแบบ 3-3

ใช้เวลาบินประมาณ 1 ชั่วโมง 45 นาที บนเครื่องสามารถสั่งอาหารได้ (ซื้อเพิ่มเอง)


สำหรับเที่ยวบินขากลับจาก ซัปโปโร - นาริตะ เป็นเที่ยวบินที่ MM582 ออกจากซัปโปโรเวลา 9.40 ถึงนาริตะ 11.25 น.

บินด้วยเครื่องแบบ A320 เช่นกัน ที่นั่งแบบ 3-3 ตรงเวลาไม่ดีเลย์

สำหรับขาไปนาริตะนี้ ทาง Peach นำตั๋วโปรรถไฟเข้าเมืองเช่น Keisei Skyliner แบบราคาถูกกว่าซื้อที่เคานเตอร์

สามารถซื้อ Voucher ได้บนเครื่องจากพนักงานต้อนรับ แล้วนำไปแลกตั๋วจริงที่เคานเตอร์ คุ้มมากๆ

ของฝั่ง Osaka ก็มีสำหรับตั๋วรถไฟเข้าเมือง แนะนำกันเลยสำหรับ Low Cost Airline อย่าง Peach ที่จะพาเราเหินฟ้าเที่ยวญี่ปุ่น ในประเทศ แบบประหยัดเวลา ไม่ต้องเสียเวลานั่งรถไฟนานๆ ข้ามวันข้ามคืน คุ้มมากๆ