Bookmark and Share

27.6.60

โอโกโนมิยากิ ร้าน Issen Yosyoku



โอโกโนมิยากิ ร้าน Issen Yosyoku

พาไปทานของอร่อยกันที่ร้าน ร้าน Issen Yosyoku ร้านขายโอโกโนมิยากิ หรือ พิซซ่าญี่ปุ่น ร้านเก่าแก่ของเกียวโต โดยทำเป็นแบบเฉพาะหรือ Kyoto Style Okonomiyaki ร้านนี้ ตั้งอยูในย่าน Gion ใจกลางเมือง เดินทางมาได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นรถเมล์หรือรถไฟฟ้า จะเป็นยังไงไปชมกัน



โอโกโนมิยากิ ร้าน Issen Yosyoku ร้านดังย่านเมืองเก่าเกียวโต หน้าร้านมีธีมหมางับตูดเด็กอันโด่งดัง เป็นสัญลักษณ์

แผนที่ร้าน Issen Yosyoku มาง่ายๆ ด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน สาย Hankyu Line ลงที่สถานี Kawaramachi exit A1 แล้วเดินข้ามสะพานข้ามแม่น้ำไป 5 นาที หรือ รถไฟฟ้าใต้ดินสาย Keihan Main Line ลงสถานี Gion Shijo (ทั้ง 2 สายนี้ สามารถใช้ Kansai Thru Pass นั่งได้ฟรี แต่ Kyoto Subway นั้นใช้ไม่ได้เพราะเป็นคนละบริษัทกัน) ส่วนอีกวิธีง่ายๆ ก็นั่งรถเมล์ สาย 11,12, 201, 203, 207 ลงที่ป้าย Shijo Keihanmae

ร้านอยู่ในซอยแต่ติดริมถนนใหญ่ตรงหัวมุม หาไม่ยาก

ร้าน Issen Yosyoku เปิดทุกวันตั้งแต่ 11.00 - 03.00 น. เรียกได้ว่า หิวตอนไหนมาได้ตั้งแต่มื้อเที่ยงยันเช้ามืด คนเยอะตลอดๆ

ใครมากินพิซซ่าญี่ปุ่นร้านนี้ก็ต้องแวะถ่ายรูปกัน

ระหว่างรอที่นั่งก็ยืนถ่ายรูปพร็อบหน้าร้านแพร้บบบ..

ตอนร้านปิดมืดๆ นี้ มีหลอนได้ หุหุ

ว่าด้วยเรื่องอาหารกันบ้าง โอโกโนมิยากิร้านนี้ จะทำกันสดๆ ตรงกะทะหน้าร้านเลย กลิ่นนี่ หอมโชยออกมาตามถนน ดึงดูดให้ไปชิมกันนัก

พิซซ่าญี่ปุ่นแบบ Kyoto Style ไม่เหมือนที่ใดในญี่ปุ่น ด้านล่างเป็นแป้งบางๆ กรอบ คล้ายขนมเบื้องบ้านเรา แผ่นใหญ่เท่าจาน ด้านบนโรยด้วยส่วนผสมต่างๆ ได้แก่ ต้นหอมยักษ์ซอย หัวบุกหั่น เนื้อวัว ไข่ไก่ กุ้งแห้ง ซอสปลาย่าง ขิง และอื่นๆ อีกมากมาย

รอไม่นานก็มีที่นั่ง สั่งอาหารกันเลย ร้านนี้ มีเมนูเดียว ก็เลยไม่มีเมนูให้ สั่งพนักงานเสิร์ฟเพียงว่าจะเอากี่ชิ้นพอ

แป๊บเดียวก็มาเสิร์ฟ กลิ่นหอมมากๆ เค้าจะราดซอสเปรี้ยวๆ หวานๆ มาให้เลย แต่สามารถเติมเพิ่มได้ที่โต๊ะที่เรานั่ง

แป้งด้านนอกกรอบบางอร่อย ส่วนไส้ในก็เข้ากันได้ดีมากๆ รสชาติกลมกล่อม ถือเป็นอีกหนึ่งจานแนะนำสำหรับใครที่มาเที่ยวเกียวโต จัดกันไปเลย กับโอโกโนมิยากิ เกียวโตสไตล์