Bookmark and Share

26.6.60

ร้านเนื้อวากิวย่างเทปันยากิ Wakkoqu



ร้านเนื้อวากิวย่างเทปันยากิ Wakkoqu

พาไปทานสเต็กเนื้อโกเบ วากิวแบบพรีเมี่ยมกันที่ร้าน Wakkoqu ร้านชื่อดังแห่งโกเบ ติดอันดับร้านต้นๆ จากเว็บแนะนำอาหารทั่วโลกและของญี่ปุ่น โด่งดังด้วยเนื้อโกเบที่นำมาทำเป็นสเต็กเทปันยากิ ใช้เนื้อวัวทาจิมะซึ่งเป็นเนื้อวัวคุณภาพของภูมิภาคเฮียวโกะ  ร้าน Wakkoqu นี้มีอยู่ 2 สาขาด้วยกัน โดยสาขาที่ไปรีวิวนี้ติดกับสถานี Shin-Kobe ส่วนอีกสาขานึงอยู่ที่ย่าน Kitano-Sho (ดูเพิ่มเติมที่นี่)



เนื้อวัวทาจิมะของทางร้าน Wakkoqu

แผนที่ร้าน Wakkoqu จากสถานี Shin-Kobe เดินตามลูกศรไปประมาณ 5 นาที ร้านจะอยุ่ในตึก ANA Crown Plaza

ออกจากสถานีรถไฟแล้ว เดินออกทางออกฝั่งลานจอดรถ

จะเห็นตึก ANA Crown Plaza อยู่ใกล้ๆ ให้เดินตามทางเชื่อมตึกที่มีหลังคานี่ไป


เข้ามาแล้วให้เลี้ยวขวา ตรงผ่านเข้าไปในซอยที่เป็นร้านอาหารหลายๆ ร้าน

เดินตามลูกศรตามทางเรื่อยๆ จนสุดทางจะถึงร้าน Wakkoqu ร้านนี้เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 11.45 - 22.00 น.

โดยปกติแล้วต้องโทรจองล่วงหน้าที่เบอร์ 078-262-2838 เพราะมีที่นั่งจำกัด แต่ก็สามารถ Walk-in เข้ามาได้ ทางร้านจะแจ้งเวลาที่ว่างที่สามารถกลับมารับประทาน

รอคิวว่างไม่เกินประมาณ 1 ชม.ถ้าไม่ใช่เวลามื้อกลางวันหรือเย็น เช่นช่วงบ่ายๆ ไปแล้ว ด้านหน้าร้านแปะป้ายแนะนำการันตีความอร่อยจากทาง Tripadvisor ไว้ด้วย

หลังจากที่ถึงเวลาก็เข้ามายังภายในร้าน ด้านในจะมีโต๊ะยาว 2 โต๊ะด้วยกัน ลูกค้าจะเป็นทั้งนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น และฝรั่งต่างชาติ ที่เข้ามาลิ้มลองความอร่อย โดยจะมีเชฟประจำแต่ละโต๊ะ

สำหรับเมนูอาหารนั้น มีหลากหลายคอร์ส หลายราคาให้เลือก โดยมื้อกลางวัน Lunch Set ราคาเริ่มต้นที่ 3,880 เยน ส่วนมื้อเย็นเมนูจะให้สั่งเป็นเซ็ท โดยมีให้เลือกอาทิเช่น เซ็ทเนื้อ Sirloin (สันนอก) เริ่มต้นที่ 8,580 เยน และเซ็ทเนื้อ Tenderloin (สันใน) เริ่มต้นที่ 9,650 เยน
ดูเมนูทั้งหมดได้ที่นี่

จัดไปกับ Lunch Set Wakkoqu Course ราคา 5,880 เยน เซ็ทราคาสูงสุดของมื้อกลางวันนี้ ในเซ็ทจะประกอบไปด้วย ซุปประจำวัน วันนี้เป็นซุปครีมเห็ด เสิร์ฟเป็นออเดิร์ฟก่อน

เนื้อส่วน Sirloin 150 g เป็นเนื้อวัวทาจิมะของโกเบ โดดเด่นด้วยเนื้อลายที่มีไขมันแทรกซึมตลอดชิ้น ทางร้าน Wakkoqu เลือกใช้เนื้อจากวัวเพศเมีย อายุ 3 ปี ซึ่งเป็นวัวที่ให้เนื้อที่มีคุณภาพสูงสุดของเนื้อโกเบ

สลัดผักน้ำใส

ส่วนผสมเครื่องปรุงทุกอย่างจะถูกนำมาจัดเรียงยังด้้านหน้าโต๊ะ

จากนั้นเชฟจากทำการหั่นเนื้อวัวออกเป็นชิ้นๆ ตามส่วนต่างๆ

และเริ่มนำมากริล ย่างไปทีละส่วน ให้เราได้ทานกันเป็นลำดับขั้นตอนไป

ส่วนของไขมันชิ้นใหญ่จะถูกคัดแยกมาเป็นส่วนสุดท้ายสำหรับผัดผักและข้าวผัดกระเทียมในขั้นตอนสุดท้าย (ข้าวผัดกระเทียมไม่ได้อยู่ในเซ็ท ต้องสั่งเพิ่ม โดยราคาอยู่ที่ 950 เยน)

ย่างกันเพียงแป๊บเดียวเพียงให้เนื้อด้านนอกสุกเกรียม เนื้อลายส่วนแรกซึ่งมีไขมันน้อยกว่าจะถูกนำขึ้นเสิร์ฟบนจานของเรา โดยเริ่มทานโดยจิ้มเพียงเกลือและพริกไทยเท่านั้น

จากนั้นเนื้อส่วนที่สองที่ถูกตัดแบ่งซึ่งมีไขมันแทรกมากกว่า ก็จะเริ่มลงย่างต่อ พร้อมกับผักต่างๆ อาทิ มะเขือยาว พริกหยวก มันฝรั่ง หัวบุก และเต้าหู้

เนื้อส่วนที่สองนี้ เชฟจะแนะนำให้ทานคู่กับซอสของทางร้านที่เตรียมให้

สำหรับรสสัมผัสของเนื้อโกเบส่วน Sirloin หรือส่วนสันนอกนั้นนุ่มมากๆ ละลายในปาก อร่อยสมคำร่ำลือ ส่วนใครที่อยากสัมผัสความนุ่มอร่อยยิ่งกว่านั้นแนะนำให้ลองสั่งเป็นเซ็ทเนื้อสันใน Tenderloin

ท้ายสุดหลังจากที่เนื้อถูกย่างจนหมดแล้ว ทางเชฟจะทำข้าวผัดกระเทียมให้ โดยนำไขมันเนื้อชิ้นใหญ่ มาเจียวเป็นน้ำมัน และผัดเป็นข้าวผัดกระเทียมหอมๆ พร้อมกับถั่วงอกผัด เป็นการปิดท้ายของคาว

หน้าตาของข้าวผัดกระเทียมที่ใช้มันจากเนื้อโกเบ ผัดแบบเกรียมๆ มีกลิ่นหอมไหม้ๆ นิดหน่อย อร่อยมากๆ แนะนำให้สั่งเพิ่มจากในเซ็ทกัน

ถั่วงอกผัด เสิร์ฟเป็นอันสุดท้ายในจาน

จบจากคอร์สเนื้อแล้ว ก็ถึงเวลาของของหวานในเซ็ท เริ่มจากไอศครีมเชอร์เบ็ท รสชาติเปรี้ยวอมหวาน ทานแล้วสดชื่นมากๆ

และปิดท้ายด้วยกาแฟร้อนๆ หอมอร่อย รวมค่าเสียหาย 5,880 + 950 + Service Charge 10% อยู่ที่ 7,513 เยน คุ้มค่ากับความอร่อยมากๆ แนะนำกันเลยสำหรับใครที่มาเที่ยวโกเบและอยากทานเนื้อโกเบคุณภาพพรีเมี่ยม กับ Wakkoqu ไม่ผิดหวังแน่นอน