Bookmark and Share

13.7.60

ร้านข้าวหน้าปลาไหลย่างฮอนเกะ ชิบะโตะ - Honke Shibato



 ร้านข้าวหน้าปลาไหลย่างฮอนเกะ ชิบะโตะ 
Honke Shibato

พาไปทานของอร่อยแห่งเมืองโอซาก้ากับตำนานข้าวหน้าปลาไหล 300 ปี ของร้าน Honke Shinbato ร้านนี้ เป็นรัานดังขึ้นชื่อตั้งแต่สมัยเอโดะ ทำข้าวหน้าปลาไหลย่างถ่านในสไตล์ที่เรียกว่า "Osaka Mamushi" โดยการนำปลาไหลย่างมาวางเรียงซ้อนเป็นชั้นๆ เซึ่งการซ่อนปลาไหลระหว่างข้าวนี้จะทำให้ได้เนื้อปลาที่นุ่มขึ้นจากไอน้ำของข้าว และซอสยังสามารถซีมแผ่ไปในข้าวได้มากขึ้นด้วย เพิ่มความอร่อยเข้มข้นแบบจัดเต็ม แนะนำให้มาลิ้มลองกัน ส่วนวิธีเดินทางมาที่ร้านก็แสนง่าย ตามนี้



รีวิวร้านข้าวหน้าปลาไหล Honke Shibato


มาง่ายๆ ด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินสาย Midosuji ลงที่สถานี Yodoyabashi exit 12 จากนั้นเดินตามแผนที่ไป 5 นาที

ข้ามถนนใหญ่ ตรงเข้าไปตามลูกศรสีน้ำเงิน

เดินผ่านมาจนถึงบล็อกที่ 3 เจอตึกอิฐแดงขวามือ เลี้ยวซ้ายไปปุ๊บจะเห็นร้านจะอยู่ทางขวา

Honke Shibato เปิดทุกวัน จ.-ศ. 11.00-14.00 น. และ 17.00-20.30 น. / หยุดวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดของญี่ปุ่น แนะนำถ้า Walk-in ให้มาแต่ตอนร้านเปิด เพราะคนญี่ปุ่นนิยมกันมาก ต้องโทรจองกันเลย ถ้ามาช้าอาจจะรอคิวนาน

เมนูมีให้เลือกหลากหลาย แต่มาแล้วต้องจัดเป็นกับเช็ต Osaka-Mamushi ปลาไหลย่างแบบซ้อนๆ มีให้เลือก 3 ไซส์คือ ใหญ่ 5,030 เยน กลาง 4,220 เยน และเล็ก 2,730 เยน ของเด็ก 1,600 เยน ส่วนซุปมีให้เลือก 2 แบบคือซุปมิโสะ และ ซุปตับปลาไหล (Kimosui Soup) ซึ่งเป็นซุปแนะนำของร้านนี้อีกเช่นกัน

บรรยากาศภายในร้าน จัดโต๊ะแบบญี่ปุ่น นั่งสบายมากๆ ขนาดมาคนแรก เผลอแป๊บเดียวเท่านั้น คนมากันตรึม เต็มร้านอย่างรวดเร็ว

ใช้เวลารอประมาณ 15-20 นาที ก็มากันล่ะ ข้าวหน้าปลาไหลในตำนาน ที่สมัยก่อนนั้นเคยทำถวายท่านโชกุน โทกุกาวะ โยชิมุเนะ  โชกุนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองในสมัยเอโดะ

ปลาไหลย่างเตาถ่าน ที่ทำจากถ่านไม้โอ๊ค ขึงย่างจนสุก โดยไม่ได้ผ่านกระบวนการอบหรือลวกด้วยไอน้ำ ทำให้เนื้อปลากรุบกรอบกำลังดี

ราดซอสมาอย่างชุ่มฉ่ำ เนื้อปลาซ้อนกัน 2 ชั้น สั่งแค่ชุดกลางก็อิ่มอร่อยพอดีๆ ปริ่มๆ กันเลยทีเดียว

ทานคู่กับซุปตับปลาไหล กลิ่นหอมหวนอร่อยไม่คาวเลย แนะนำให้ลองซุปนี้กัน

ค่าเสียหายความอร่อยจัดไปที 4,220 เยน ร้านนี้รับเฉพาะเงินสดเท่านั้น อร่อยคุ้มค่ามากมาย แนะนำเลยสำหรับใครที่มาเที่ยวโอซาก้า อีกหนึ่งร้านในดวงใจ ไม่ผิดหวัง