Bookmark and Share

23.2.60

ป่าไผ่อาราชิยาม่า - Arashiyama Bamboo Groves



ป่าไผ่อาราชิยาม่า  
Arashiyama Bamboo Groves

ป่าไผ่อาราชิยาม่า - Arashiyama Bamboo Groves ตั้งอยู่ด้านหลังของ วัดเทนริวจิ Tenryuji เมืองอาราชิยาม่า ตะวันตกของเกียวโต เป็นเส้นทางเล็กๆ เลาะเลียบไปในตัวป่าไผ่ ใช้เวลาเดินเที่ยวไปกลับประมาณ 20-30 นาที สามารถชมวิวของต้นไผ่มากมายหลายพันต้นที่เรียงราย สวยงามตามธรรมชาติ มีบริการรถ Rickshaw หรือรถเข็นคนลาก นั่งชมเมืองอีกด้วย 

การเดินทางเข้าไปในป่าไผ่ ให้เข้าจากทางออกด้านหลังของ วัด Tenryuji-Zen จะทะลุมายัง ป่าไผ่ (Bamboo Groves) ป่าไผ่แห่งนี้ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ต้องมาเยือนสำหรับการมาเที่ยวอาราชิยาม่า เพราะด้วยความสวยงาม เป็นระเบียบเรียบร้อย จึงเป็นที่เดินเล่น ขี่จักรยานพักผ่อนหย่อนคลายสำหรับนักท่องเที่ยวทุกคน

เวลาเปิดทำการ : 24 ชม.
ค่าเข้าชม : ฟรี


ป่าไผ่อาราชิยาม่า - Arashiyama Bamboo Groves

แผนที่ป่าไผ่ (Bamboo Groves)
จากทางออกหลัง วัด Tenryuji-Zen จะเข้าสู่โซนป่าไผ่ ทิ้งท้ายด้วยสีแดงๆ ส้มๆ กันก่อนจะไปพบกับความเขียวขจีสูงๆ
แวะเก็บภาพอีกเล็กน้อย ก่อนจะเข้าสู่ถนนทางเดินยาวๆ ของป่าไผ่
ป่าไผ่ (Bamboo Groves) แห่ง Arashiyama เดินท่ามกลาธรรมชาติแสนสงบ เวลาลมพัดจะได้ยินเสียงต้นไผ่กระทบกันบ้างเล็กน้อย ดูงดงามไม่น้อย
ต้นไผ่ ถือเป็นพืชที่มีคุณประโยชน์รอบด้าน ไม่ว่จะลำต้น ที่สามารถนำมาทำเป็นเฟอร์นิเจอร์ วัสดุเครื่องจักรสาน อุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวเรือน ส่วนหน่อไม้ก็ยังสามารถนำมาทำเป็นอาหารได้อีกด้วย
นอกจากป่าไผ่ที่เมืองอาราชิยาม่าแล้ว ที่ญี่ปุ่นยังนิยมปลูกต้นไผ่กันทั่วประเทศ
บรรดานักท่องเที่ยวก็จะนิยมใช้เส้นทางป่าไผ่นี้ จ้างรถลาก Rickshaw พาเที่ยวไปด้านบน ถ้าเดินขึ้นเหนือไปเรื่อยๆ จะทะลุไปยังป่าด้านบนเขา
ถ้าจะกลับเข้าเมืองก็สามารถเดินย้อนลงมาทะลุกับถนนใหญ่เส้นเดียวกับทางเข้าด้านหน้าของ
วัด Tenryuji-Zen ได้ (ออกมาทางปากซอยในรูป)