Bookmark and Share

18.6.60

ปิ้งย่างเนื้อเจงกีสข่านที่ Sapporo Beer Garden


ปิ้งย่างเนื้อเจงกีสข่านที่ 
Sapporo Beer Garden

หนาวๆ อย่างนี้ ใครอยู่ซัปโปโร แนะนำไปทานของอร่อยแนวปิ้งย่างร้านดังกันที่ Sapporo Beer Garden ร้านนี้ ตั้งอยู่ในบริเวณของอาคารอิฐแดง "Kaitakushi-kan" ที่เป็นสัญลักษณ์ของโรงเบียร์ซัปโปโรในปัจจุบัน สร้างตั้งแต่ปี ค.ศ. 1890 สมัยก่อนเป็นโรงงานน้ำตาล จากนั้นเปลี่ยนมาเป็นโรงหมักเบียร์ในปี 1963 ต่อมาในปี 1966 ก็เปลี่ยนมาเป็น Beer Garden อันโด่งดังมาจนถึงปัจจุบัน

Sapporo Beer Garden หรือ Sapporo Bier Garten

วิธีเดินทางง่ายๆ เดินไปด้านหลังสถานีรถไฟ JR Sapporo จะเป็นท่ารถเมล์มากมาย ให้เดินไปขึ้นที่ป้ายเบอร์ 2 ตามรูปนี้


จากนั้น ขึ้นรถเมล์สาย 188 ไปประมาณ 15-20 นาที ลงที่หน้าโรงเบียร์เลย ขากลับก็นั่งสายเดียวกัน

มาถึงช่วงเย็นๆ ท้องฟ้ามืดเร็วมาก นี่ประมาณเกือบๆ 6 โมงเอง หน้าหนาว ที่นี่จะมีการประดับตกแต่งไฟสวยๆ โดยรอบ

อาคารอิฐแดงตรงกลางนี้ เป็นสัญลักษณ์ของโรงเบียร์ซัปโปโร มีปล่องไฟสูงๆ ด้านหลัง ส่วนร้านปิ้งย่าง Beer Garden อยู่ด้านในอาคาร

เข้ามาด้านในก็เลือกที่นั่งกันก่อนได้เลย กลิ่นปิ้งย่างตลบอบอวล ส่งกลิ่นหอมยั่วน้ำลายไปทั่ว มีหม้อต้ม (Boiler หรือ Kessel) ขนาดใหญ่ตั้งอยู่เป็นสัญลักษณ์

หาที่นั่งได้แล้วก็มาดูเมนูกันก่อนเลย สำหรับปิ้งย่างแนะนำเวลามาเที่ยวฮอกไกโดแล้วพลาดไม่ได้ คือ เนื้อเจงกีสข่าน ซึ่งก็คือ เนื้อแกะ ซึ่งถือว่าเป็น Traditional Dish ของที่นี่ (จากข้อมูลทางโภชนาการ เนื้อแกะนั้น มีสารอาหารจำเป็นต่อร่างกายมากแต่ให้แคลอรี่ต่ำกว่าเนื้อวัวและเนื้อหมูซะอีก) สำหรับคนที่ไม่ทานแกะ ก็มีอาหารจำพวกซีฟู้ดส์ และอื่นๆ อีกมากมายให้เลือก

สั่งเสร็จ พนักงานก็จะนำถุงพลาสติกใหญ่ๆ มาใส่กระเป๋าและเสื้อหนาว เพื่อป้องกันกลิ่นติด บริการดีมากๆ

ส่วนเบียร์ที่แนะนำสำหรับทานคู่กับปิ้งย่าง ทางร้านแนะนำเป็น Draft Beer (เด็กๆ ไม่ควรดื่มนะจ้า)

ไม่นานอาหารก็มาเสิร์ฟ มาคนเดียวก็ทานได้ ชุดเนื้อเจงกีสข่าน เนื้อแกะสไลด์ 1 จาน พร้อมกับผักซึ่งได้แก่ ถั่วงอก กะหล่ำปลี ฟักทอง หอมใหญ่อีก 1 จาน ข้าวเปล่า 1 ถ้วย

เนื้อแกะ สดใหม่ๆมากๆ ไม่มีกลิ่นคาวเลย ติดมันเล็กน้อย

ปิ้งๆ ย่างๆ ถูกปากคนไทยเราอยู่แล้ว

วิธีการปิ้งเนื้อที่ถูกต้อง เค้าให้เอาเนื้อวางด้านบนสุดของเตา ส่วนด้านรอบๆ ให้โรยผักไว้ น้ำมันส่วนเกินที่ออกจากเนื้อแกะจะได้ไหลลงมา และนำมาคลุกเคล้าเพิ่มความอร่อยให้กับผักปิ้งด้านล่าง

อร่อยมากมาย เวลาทานให้จิ้มกับน้ำซอสที่ให้มา ซึ่งนอกจากจะเป็นซอสปิ้งย่างเทริยากิแล้วยังมีส่วนผสมของแอปเปิ้ลและเลมอน เพิ่มความเปรี้ยวอีกนิด เข้ากันมากๆ

อิ่มอร่อย ฟินสุดๆ ในบรรยากาศหนาวๆ อย่างนี้

ค่าเสียหายมื้อนี้ อยู่ที่ประมาณ 2,700 เยน แนะนำกันเลยสำหรับร้านปิ้งย่างบรรยากาศดีๆ รสชาติเยี่ยมในซัปโปโร ที่ Sapporo Beer Garden