Bookmark and Share

25.8.60

ร้านไก่ทอดยามะจัง อูเอโนะ อะเมะโยโกะ - Yamachan Ueno Ameyoko



รีวิวร้านไก่ทอดยามะจัง อูเอโนะ อะเมะโยโกะ
(Yamachan สาขา Ueno Ameyoko)

พาไปทานปีกไก่ทอดร้านดังของญี่ปุ่น Yamachan สาขาตลาด Ameyoko ร้านนี้มีหลากหลายสาขาทั่วญี่ปุ่น มีชื่อร้านเต็มๆ ว่า "Sekai no Yamachan" อร่อยดังระเบิดจนมีมาเปิดสาขาในไทยแถวตึกธนิยะสีลมและแถวสุขุมวิท 39

สำหรับร้านที่ไปนี้ เป็นสาขาใหญ่อีกแห่งนึงในโตเกียว คนเยอะ จนบางทีมีเต็มกันบ้าง ไปช้าก็มีอดนะจ๊ะ จะเป็นยังไงนั้นไปชมกัน



ไก่ทอดยามะจัง สาขา Ameyoko นี้ เปิดทุกวัน 16.00 - 23.30 น. แนะนำมาตั้งแต่ตอนช่วงร้านเปิดเลย ยิ่งมืด คนยิ่งเยอะ รอนาน คนญี่ปุ่นมักจะมานั่งดริ๊ง กินไก่ จิบเบียร์กันหลังเลิกงาน

แผนที่ร้าน Sekai no Yamachan สาขาตลาด Ameyoko สาขาใหญ่ๆ ในโตเกียวที่มาง่ายๆ ด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินสถานี Ueno-Okachimachi หรือ สถานี Okachimachi หรือจากสถานี Ueno เดินทะลุแวะช้อปผ่านตลาดมาเรื่อยๆ ก็ได้

ปีกไก่ทอดยามะจัง มีแบบบริการ Take Home ด้วย (แต่กินที่ร้านจะกรอบอร่อยกว่านะ)

มาตั้งแต่ร้านเปิด เดินพุ่งขึ้นบันไดไปยังชั้น 2 มีโต๊ะแบบนั่งเคาน์เตอร์บาร์และแบบโต๊ะเดี่ยวๆ นั่งหลายคน เป็นแก๊งส์ หรือ ครอบครัว

ได้ที่นั่งปุ๊บก็เอาเมนูมาส่องแพร้บ ทั้งๆ ที่จะสั่งแค่ปีกไก่ทอด 555 สำหรับร้านยามะจังนี้ นอกจากจะขายเมนูปีกไก่ทอดแล้ว ยังมีเมนูอาหารญี่ปุ่นอีกมากมาย ในราคาไม่แพงด้วย สำหรับปีกไก่ทอดนั้น สนนราคาอยู่ที่ 5 ปีก 430 เยน (ทานสำหรับ 1 คน สบายๆ ไม่เยอะ)

เมนูอื่นๆ อย่างซาซิมิ ปลายย่าง ปลาเผา ก็มีนะเออ

เมนูของทอด สไตล์เดียวกับที่โอซาก้าก็มี เช่นไก่ หมู ไข่ ปลา ผัก เสียบไม้ ไส้กรอก คร็อกเก้ สั่งมาแกล้มได้เป็นอย่างดี

ของร้อนก็มีให้ซดตามภาพ เน้นหนักไปที่ผัก ต้นหอม

ข้าวหน้าแกงกะหรี่ก็มีด้วย

เมนูเครื่องดื่ม นอกจากแอลกอฮอล์ เหล้า เบียร์ สาเกแล้ว ยังมีเมนู Non-Alcohol Cocktail อีกด้วย

สั่งไก่เสร็จก็นั่งรอกันซักแพร้บ มารู้ประวัติร้านซักนิด ร้านไก่ทอดยามะจัง (Sekai no Yamachan) นี้ ก่อตั้งโดยคุณลุง Shigeo Yamamoto ใช้ Mascot ที่เป็นรูปไก่หัวคนที่มีชื่อว่า Sekai no Yamachan เป็นสัญลักษณ์ประจำร้าน เดิมนั้นเปิดเป็นร้านขายไก่ย่างเสียบไม้ Yakitori ที่เมืองนาโกย่า ขายจนดัง ปัจจุบันมีถึง 65 สาขาทั่วญี่ปุ่น โดยมีเมนูหลักคือ ปีกไก่ทอด หนังกรอบ เป็นตัวชูโรง

รอไม่นานก็มาเสิร์ฟ มาร้านนี้ เน้นๆ ทานที่ปีกไก่ทอดกรอบยามะจังอย่างเดียวเลย เมนูอื่นไม่สั่ง 555

เมนูแอลกอฮอล์ เด็กๆ ห้ามนะจ๊ะ

สำหรับความพิเศษของปีกไก่ทอดยามะจังนี้ เป็นปีกไก่บนพร้อมปลายปีก ทอดจนหนังกรอบบาง ด้านนอกโรยพริกไทยเผ็ดร้อนนิดๆ รสชาติเค็มๆ หน่อยๆ แทะเพลินมากๆ เนื้อไก่นุ่มอร่อย เลาะออกจากกระดูกได้ง่ายมากๆ แนะนำกันเลยสำหรับอีกหนึ่งมื้อในญี่ปุ่น มาแล้วต้องมาโดนกันกับ ไก่ทอดยามะจัง