Bookmark and Share

14.11.60

รีวิวเช่ารถขับที่ญี่ปุ่น (Car Rental in Japan)

รีวิวเช่ารถขับที่ญี่ปุ่น
(Car Rental in Japan)

วิธีเช่ารถขับที่ญี่ปุ่น ง่าย แอดเลือกจากหลายเว็บทีเดียว แล้วก็มาจบที่เว็บของ Times Car Rental ที่เป็นเว็บภาษาอังกฤษ จองง่าย โดยเข้าไปทางเว็บไซต์ www.timescar-rental.com กรอกรายละเอียดเฉยๆ เสร็จแล้วไปจ่ายเงินที่นู่นเลย ไม่ต้องใช้บัตรเครดิตอะไรทั้งนั้น


รีวิวเช่ารถขับที่ญี่ปุ่นจาก (Car Rental in Japan)

ขั้นตอนที่ 1 เข้าไปที่เว็บไซต์ของ Times Car Rental เจ้านี้มีรถให้จองทั่วประเทศญี่ปุ่น จากนั้นเลือกวันที่ เวลารับและคืนรถ ส่วนจุดรับรถสามารถเลือกได้ทั้งที่สนามบินและจุดต่างๆ ถ้าเป็นที่สถานีรถไฟ ให้เลือกไปที่ Shop Name แล้วใส่ชื่อสถานี

ขั้นตอนที่สอง เลือกแบบรถ 

ขั้นตอนที่ 3 เลือกประกัน แนะนำแบบ Super Safety คลุมทุกอย่าง เหมือนประกันชั้น 1 บ้านเรา

ขั้นตอนสุดท้าย กรอกรายละเอียดผู้จอง จากนั้นเป็นอันเสร็จพิธี ครอปหน้าจอหรือสั่งปริ้นท์ไว้ เป็นหลักฐานการจองพอ

วันจริง ให้ไปก่อนเวลารับรถประมาณ 20 นาที เพื่อจัดการเอกสารและชำระเงิน เฉพาะค่าเช่าจริงๆ (ไม่ต้องมีค่าประกันอะไรเพิ่มเติมเหมือนบ้านเราอีก) สำหรับเอกสารที่ต้องใช้ในการรับรถ คือ พาสปอร์ตของผู้ขับขี่ และใบขับขี่สากล

การทำใบขับขี่สากล ทำที่กรมการขนส่งบ้านเรา โดยใช้เอกสาร คือ ใบขับขี่รถยนต์ส่วนบุคคล บัตรประชาชน รูปถ่ายหน้าตรง 2 นิ้ว 2 รูป เงิน 505 บาท ในกรุงเทพฯ แนะนำขนส่งตรงจตุจักร เข้าไปปุ๊บตรงไปที่อาคาร 4 ชั้น 1 ยื่นเอกสาร จ่ายเงิน รอรับ ใช้เวลาไม่เกิน 20 นาท่ี เร็วมาก ใบขับขี่สากลมีอายุ 1 ปี นับจากวันที่ทำ 

พอมาถึงที่เคาน์เตอร์ของ Time Car Rental ก็ยื่นพาสปอร์ต กับ ใบขับขี่สากล พร้อมชำระเงินค่าเช่ารถ จากนั้นพนักงานจะให้ใบเสร็จและเอกสารบางส่วนมา

แล้วก็เดินไปรับรถ ตอนรับรถก่อนจะออก พนักงานจะพาเดินดูรอบรถ เพื่อดูรอยเก่าแก่ก่อนที่เราจะไปใช้ว่า ได้มีการเจิมที่ไหนมาบ้าง แล้วเซ็นต์ชื่อรับรถ



จากนั้น พนักงานจะมาสอนใช้ GPS ที่ติดมากับรถ ซึ่งเป็นภาษาอังกฤษ 

สำหรับการเติมน้ำมันคืน ก่อนแวะคืนรถ จะมีเอกสารแนะนำให้ว่ารถของเราใช้น้ำมันแบบไหน อย่างคันนี้ใช้แบบ Regular เวลาเราแวะเข้าไปที่ปั๊ม ก็บอกกับเด็กปั๊มว่า Regular เค้าก็จะเติมให้เต็มถังกลับเหมือนเดิม 

จ่ายเงินค่าน้ำมันและที่สำคัญต้องขอใบเสร็จรับเงินเพื่อนำมายื่นแสดงตอนคืนรถด้วย เป็นอันเสร็จพิธีจ้า ง่ายมากๆ สำหรับใครที่ต้องการจะเช่ารถขับที่ญี่ปุ่น