Bookmark and Share

17.7.61

รีวิววิธีเช่ารถขับที่ Okinawa จาก Toyota Rent a Car

รีวิววิธีเช่ารถขับที่ Okinawa 
จาก Toyota Rent a Car

วันนี้จะมารีวิววิธีเช่ารถขับที่โอกินาว่า โดย Toyota Rent a Car เนื่องจากการท่องเที่ยวในเกาะโอกินาว่า ไม่มีรถไฟฟ้าทั่วถึงตลอดทั้งเกาะ มีเพียงรถไฟ Monorail บริเวณในตัวเมืองเท่านั้น ส่วนรถเมล์ก็มีมาน้อยมาก ทำให้เสียเวลาในการเดินทาง แนะนำให้จัดทริปเที่ยวโดยการเช่ารถขับ ซึ่งมีวิธีการไม่ยาก จะเป็นยังไงนั้นไปชมกัน


รีวิววิธีเช่ารถขับที่ Okinawa จาก Toyota Rent a Car


เริ่มจากการเข้าไปจองรถกันล่วงหน้าก่อน พิมพ์คำว่า Toyota Rent a Car ใน Google เลย แล้วคลิกเข้าเว็บไซต์ เข้ามาก็เลือกจุดรับรถ ใครเช่าโอกินาว่าก็ตามตัวอย่างเลยจ้า จากนั้นเลือกแบบรถ

จะเข้าไปที่หน้าต่อไป ให้ใส่ไฟล์ทที่เราเดินทางมาถึงและไฟล์ทที่เราจะกลับ จากนั้น เลือกแบบรถกัน แบบที่เป็นเหมือนรถตู้เล็กๆ น่ารักก็มีนะแต่เต็มตลอด อด555

ต่อมาเลือกประกัน แนะนำซื้อไปเถอะจ้า สำหรับอุบัติเหตุถ้าเกิดขึ้นแล้ว นอกจากแจ้งบริษัทเช่ารถแล้ว ที่ญี่ปุ่นต้องแจ้งตำรวจด้วย

เลือกว่าจะเช่า ETC Card ด้วยหรือไม่ (ETC Card คือ Easy Pass สำหรับขึ้นทางด่วน) แอดเที่ยวมาทั้งทริป ไม่ได้ขึ้นเลย แต่ใครจะเช่าก็ได้ ประมาณ 100 บาทตลอดระยะเวลาที่เช่า ส่วนค่าทางด่วน จะมาจ่ายกับทางโตโยต้าตอนคืนรถ พอเสร็จขั้นตอนนี้ จะมีอีเมล์การจองส่งให้อัตโนมัติ ให้ปริ้นท์ไว้ยื่นตอนจะไปรับรถที่ญี่ปุ่น 

เมื่อมาถึงสนามบินนาฮา ออกจากตรงตม.และรับกระเป๋าแล้ว ก่อนออกจาก Terminal LCC จะมีบู๊ทของรถเช่ายี่ห้อต่างๆ อยู่ ของโตโยต้าเป็นป้ายสีเขียว ให้ติดต่อพนักงาน จากนั้น พนักงานจะเรียกรถตู้คันใหญ่ๆ มารับไปยังจุดรับรถ นอกสนามบิน ส่วนขากลับคืนรถนั้น ก็ขับมาคืนที่จุดรับรถ จากนั้นเค้าก็จะเอารถตู้มาส่งเราที่ LCC Terminal เหมือนเดิม

จุดรับรถของ Toyota ที่ Okinawa อยู่ห่างจากสนามบินนาฮาประมาณ 10 นาที (ในกรอบสีส้ม)

จุดรับรถ Map Code : 33094134*00 

สำหรับเอกสารสำหรับรับรถ คือ พาสปอร์ตและใบขับขี่สากล
การทำใบขับขี่สากล ทำที่กรมการขนส่งบ้านเรา โดยใช้เอกสาร คือ ใบขับขี่รถยนต์ส่วนบุคคล บัตรประชาชน รูปถ่ายหน้าตรง 2 นิ้ว 2 รูป เงิน 505 บาท ในกรุงเทพฯ แนะนำขนส่งตรงจตุจักร เข้าไปปุ๊บตรงไปที่อาคาร 4 ชั้น 1 ยื่นเอกสาร จ่ายเงิน รอรับ ใช้เวลาไม่เกิน 20 นาท่ี เร็วมาก ใบขับขี่สากลมีอายุ 1 ปี นับจากวันที่ทำ
หลังจากยื่นเอกสารเช่ารถแล้ว ก็จ่ายเงินค่าเช่ากับพนักงานโดยเป็นเงินสดหรือบัตรเครดิตก็ได้ จากนั้น เค้าจะอธิบายเส้นทางต้องห้ามในโอกินาว่า คือ Route 58

Route 58 เป็น Route หลัก ในการขับรถจากสนามบินนาฮา ผ่านตัวเมือง แล้วขึ้นไปเที่ยวยังทางภาคเหนือของเกาะ โดย Route 58 นี้ มีเวลาต้องห้าม Rush Hour สองรอบด้วยกันคือ เช้า 7.30 - 9.00 น. และเย็น 17.30 - 19.00 น. รถจะเยอะ ติดมาก ห้ามวิ่งเลนซ้ายสุดในช่วงเวลาที่ว่านี้


สำหรับ Route อื่นๆ มีตามรูป (แต่แอดก็ไม่ได้วิ่งเลย ตลอดทริป) ระวังแค่ Route 58 อย่างเดียวพอ

หน้าตาของรถที่แอดจอง เป็นรถแบบ Compact 4 ที่นั่ง กว้างยาวประมาณ Altis บ้านเรา ประหยัดน้ำมันมาก วิ่งไป 6 วันจากทั้งเกาะ เติมน้ำมันไปประมาณ 1 พันบาทเท่านั้น

สำหรับการเซ็ท GPS ง่ายที่สุดให้ใส่ MAPCODE ซึ่งจะมีเอกสารแจกให้ว่า จุดท่องเที่ยวไหนมี MAPCODE อะไร หรือถ้าจุดไหนไม่มี ก็สามารถใช้เบอร์โทรศัพท์ได้ (เบอร์โทรศัพท์หาได้จาก Google Map >> กด Call >> จะมีเบอร์โทรขึ้นมา ให้ใช้เบอร์นั้นตั้ง GPS)
ส่วนการจอดรถนั้น ถ้าเป็นที่จอดรถแบบเสียเงิน แนะนำอ่านที่นี่