Bookmark and Share

1.1.60

ขี่จักรยานชมเมืองนารา (Bicycling in Nara)



ขี่จักรยานชมเมืองนารา 
(Bicycling in Nara)

หลังจากเช่าจักรยานกันเสร็จสรรพเรียบร้อยแล้ว มาแนะนำเส้นทางขี่จักรยานชมเมืองกันหน่อย (ที่แนะนำให้เช่าจักรยานเพราะถ้าใช้การเดิน จะเสียเวลามากกว่าเกือบ 3 เท่าตัว แถมเมื่อยอีกตะหาก อิอิ)

ตั้งต้นจากหน้าสถานี JR Nara Station ขี่ตามลุกศรสีน้ำเงิน ผ่านย่านร้านค้า ขายของที่ระลึก จากนั้นมุ่งหน้าสู่ 3 จุดหลัก คือ วัด Kofukuji, วัด Todaiji และ ศาลเจ้า Kasuga Taisha
Photo Credit: www.japan-guide.com
จากหน้าสถานี ขี่ข้ามทางม้าลายเข้าแยกขวามือเลย



ครงไปเรื่อยๆ ซ้ายมือ จะมีจุดแวะถ่ายรูปกับซากุระกันหน่อยนึง เข้าฟรี เลยต้องจัดซะหน่อย ส่วนจักรยานสามารถจอดทิ้งไว้ด้านหน้า แล้วเอาที่ล็อคจักรยานที่มาพร้อมกันตอนเช่า คล้องไว้ก็พอ
ด้านในมีต้นซากุระพันธุ์ย้อย สวยงามมาก
แก๊งส์คุณป้าเลยยืนถ่ายรูปกันใหญ่
พอหอมปากหอมคอกันไปเล็กน้อยแล้วก็ขี่กันต่อ ตรงผ่านแยกใหญ่นี่ไปด้านหน้า
จะเป็นส่วนของร้านค้า ขายของที่ระลึกมากมายตลอด 2 ข้างทาง ซากุระก็บานสวยงามจริง แนะนำเลยใครมาเที่ยวนารา มาช่วงซากุระ ไม่ผิดหวัง
ขนมของฝากประจำเมืองนี้เป็นอื่นใดไม่ได้นอกจากขนมที่มีโลโก้รูปเด็กเขากวาง ส่วนของที่ระลึกอื่นๆ เดี๋ยวพาไปซื้อที่ วัด Todaiji จะได้ทำบุญไปในตัวด้วย
จากร้านขายของ ติดๆ กันนั้น จะเป็นทางขึ้น วัด Kofukuji สามารถเข็นจักรยานขึ้นไปตามทางลาดซ้ายขวา เอาไปขี่ต่อบนลานวัดด้านบนได้จ้า
รีวิววัด Kofukuji
จบจากไหว้พระ ให้อาหารกวางที่ วัด Kofukuji แล้ว ขี่่จักรยานมุ่งหน้าต่อไปยัง วัด Todaiji วัดนี้ ต้องจอดจักรยานไว้ด้านหน้า ก่อนทางเข้าไปยังตัวโบสถ์
รีวิววัด Todaiji
มุ่งหน้ากันต่อกับจุดหมายสุดท้ายที่ ศาลเจ้า Kasuga Taisha
ขี่เข้าไปกันไปเรื่อยๆ ตามแผนที่เลย รับรองไม่มีหลง ใช้เวลากันซักพักนึงก็จะมาถึง
รีวิว ศาลเจ้า Kasuga Taisha