Bookmark and Share

10.3.60

ร้านเนื้อฮิดะเคียวยะ - Kyoya Hida Beef



ร้านเนื้อฮิดะเคียวยะ - Kyoya Hida Beef

จัดมื้อกลางวันที่ร้านเก่าแก่และมีชื่อเสียงที่สุดของเมือง Takayama ในด้านเนื้อวัวฮิดะย่างใบโฮบะที่ ร้าน Kyoya Hida Beef (แผนที่ร้าน Kyoya)



จากแผนที่ ร้าน Kyoya Hida Beef จะมีจุดสังเกตคืออยู่ตรงหัวมุมตรงสะพานสีส้มข้ามคลองเล็กๆ หาไม่ยาก
ร้านเล็กๆ แต่ชื่อเสียงไม่เล็ก เพราะได้รับรางวับการันตีความอร่อยจากนักชิมทั่วโลก เปิดให้ชิมทุกวัน มื้อกลางวันเและเย็น
บรรยากาศภายในร้านตกแต่งสไตล์ย้อนยุค ได้บรรยากาศแบบญี่ปุ่น สำหรับผู้สูงอายุที่ลงไปนั่งไม่ได้ก็มีโต๊ะทานข้าวแบบปกติให้ แต่สำหรับวัยรุ่นอย่างเราก็ต้องไปนั่งพื้นย่างเนื้อ เอาบรรยากาศสุดๆ ไปเลย
เอาเมนูมาส่องกันก่อนเลย ชุดแรก ยอดนิยม ได้ชิมเนื้อฮิดะในราคาที่ไม่แพงเกินไป ชุดนี้กับเนื้อฮิดาย่างใบโฮบะพร้อมข้าว ซุป และเครื่องเคียง ราคาอยู่ที่ 1,800 เยน
ส่วนใครอยากจัดเต็มแบบฮิดะสเต็ก ราคาอยู่ที่ 150g 4000 เยน ละลายในปากแบบนานๆ หลายๆ คำ
ส่วนอีกหนึ่งเมนูอร่อยแนะนำของทางร้าน ไม่ใช่เนื้อแต่เป็นผัดกะหล่ำผัดไข่กะทะร้อน จานนี้ 550 เยน เดี๋ยวเรามาชมของจริงทั้งหมดกัน
ไม่นานหลังจากสั่งก็มาเสิร์ฟกันล่ะ เนื้อฮิดะบนใบโฮบะพร้อมเตาย่างเล็กๆ ประจำตัว
คุณป้าเจ้าของร้านก็จะมาสาธิตวิธีการย่างให้ทานกันก่อน โดยการนำเนื้อฮิดะคลุกเคล้ากับมิโสะแล้วเกลี่ยให้ทั่วบนใบโฮบะ จากนั้นก็รออีกซักแพล็บเนื้อก็จะสุกพร้อมรับประทาน
จากเนื้อฮิดะสีแดงสด มีมันแทรกซึมอยู่ทั่วชิ้น เนื้อฮิดะนี้ ได้รับการยกย่องว่าเป็นเนื้อวัวอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น ได้จากวัวขนดำที่เลี้ยงในทุ่งหญ้าแห่งที่ราบสูงฮิดะ (เทือกเขา Alpes ของญี่ปุ่น) ได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดวากิว 2 ปีซ้อน จึงมีชื่อเสียงด้านความอร่อยไม่แพ้เนื้อโกเบและเนื้อมัตซึซากะ
จากนั้นนำเนื้อมาวางแผ่คลุกเคล้ากับมิโสะและผักต่างๆ ความหอมจากการย่างเนื้อฮิดะบนใบโฮบะช่วยเพิ่มความอร่อย เรียกน้ำย่อยกันได้ดีทีเดียว (ขอบอกว่า รีวิวไปน้ำลายไหลไป อยากไปทานอีก 555)
ไม่นานก็สุกได้ที่ พร้อมที่จะหม่ำเข้าปากกันแล้ว..อั้มมมม
ภาพเซ็ตชุดเนื้อย่างฮิดะ พร้อมเครื่องเคียงต่างๆ
จานต่อมาที่อร่อยไม่แพ้ที่ใดในโลกที่แนะนำให้สั่งกันก็มาแล้วกับกะหล่ำผัดไข่กะทะร้อน
วิธีทานง่ายมาก ผัดเองกันเลย กลิ่นกะทะไหม้นิดๆ คลุ้งไปหมด ส่วนรสสัมผัสนั้น ต้องมาลองกันเอง อร่อยบอกไม่ถูก
ส่วนใครที่ไม่สามารถทานอาหารจำพวกเนื้อได้ นอกจากเมนูกะหล่ำผัดไข่กะทะร้อนแล้ว ยังมีเมนูทงคตสึอร่อยๆ อื่นๆ ให้เลือกทานกันได้อีกเพียบ