Bookmark and Share

11.2.60

รีวิวร้านข้าวหน้าปลาไหลนาโกย่า Unagi Horaiken



ร้านข้าวหน้าปลาไหลนาโกย่า
 Unagi Horaiken

ปิดท้ายค่ำคืนด้วยมื้อเย็นแสนอร่อยกับข้าวหน้าปลาไหล ร้านดังแห่งเมืองนาโกย่า Unagi Horaiken มีหลากหลายสาขาให้ลิ้มลอง สะดวกแถวไหน ไปแถวนั้น

รีวิวร้านข้าวหน้าปลาไหล Unagi Horaiken


ส่วนสาขาของร้าน Unigi Horaiken ที่จะพาไปวันนี้ อยู่ที่ห้าง Matsuzakaya ตึก South ชั้น 10 มาง่ายๆ ด้วย Subway สถานี Yabacho
จาก Subway ออกทางออกที่เขียนว่าห้าง Matsuzakaya
กดลิฟต์ไปชั้น 10 กันเลย ชั้นนี้จะเป็นชั้นที่รวมร้านอาหารไว้มากมาย มองหาร้านหน้าตานี้ไว้ Unagi Horaiken ร้านเปิดทุกวัน 11.00 - 22.00 น. (Last order 21.00 น.)
หาที่นั่งกันก่อน คนเยอะมากมาย
เอาเมนูมาส่องกันก่อน มีแบบภาษาอังกฤษพร้อมรูปประกอบ เข้าใจง่าย มากันถึงที่นี่ร้านต้นตำรับแล้ว แนะนำเมนูบนสุดเลย Hitsumabushi มี 2 size ธรรมดา 3,100 เยน และ 4,300 เยน (ใหญ่พิเศษ)
รอไม่นานก็มาเสิร์ฟ ทันใจจริงๆ มีข้าวหน้าปลาไหลหนึ่งชามใหญ่ เครื่องปรุงอย่างหอมซอย วาซาบิ สาหร่ายและ ซุปกา (ที่ใส่ไว้ในเหยือกเล็กๆ คล้ายแจกัน)
ก่อนจะทานเอาวิธีทานมาดูกันก่อน การทานข้าวหน้าปลาไหลแบบ Hitsu-mabushi เป็นการทานแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม สรุปสั้นๆ คือ แบ่งเป็น 4 ส่วน แล้วทานแต่ละส่วนต่างๆ วิธีการปรุงกัน เพื่อให้ได้ลิ้มชิมรสชาติหลากหลาย โดย 3 ส่วนแรกจะแตกต่างกัน ส่วนสุดท้ายนั้น ให้เลือกว่า ที่ทานไป 3 ส่วนแรก ชอบแบบไหนก็ซ้ำแบบนั้นปิดท้าย
เริ่มจากข้าวหน้าปลาไหลที่อัดปลามาเต็มๆ ชามแบบไม่เห็นข้าวโผล่มาเลย
เอาพายไม้มาตัดแบ่งเป็น 4 ส่วนทานทีละส่วน
แบบแรก..ออริจิ (นัล) ทานเพียวไม่ต้องปรุงเพื่อให้ได้รสสัมผัสของปลาไหลย่างจากธรรมชาติแท้ๆ
หลังจากที่ส่วนแรกหายวับไปกับตาอย่างรวดเร็ว อย่าให้ขาดตอน จัดส่วนที่สองไป โดยการโรยสาหร่าย ต้นหอมซอยและวาซาบิลงไป แบบนี้จะได้รสชาติที่อร่อยเข้มข้นขึ้น
ส่วนที่สาม ทำแบบส่วนที่สอง แต่ให้เทซุปกาลงไปด้วย อันนี้เป็นแนวข้าวต้มหน่อย ต้องลอง
ส่วนสุดท้าย ชอบแบบไหน จัดแบบนั้นซ้ำอีกรอบ ส่วนตัวแล้วชอบแบบที่สอง รสชาติเข้มข้น ถูกปากคนไทยเราๆ อร่อยเหาะไปเลยมื้อนี้ ใครมาเที่ยวนาโกย่า แนะนำร้าน Unagi Horaiken กันเลย 1 ในร้านห้ามพลาดที่ต้องมาแวะชิมกันที่เมืองนี้