Bookmark and Share

18.4.60

ร้านลิ้นวัวย่างดาเตะ โนะ กิวตัง - Date no Gyuton


ร้านลิ้นวัวย่างดาเตะ โนะ กิวตัง 
  Date no Gyuton 

พาไปทานของอร่อยประจำเมืองเซนไดกันที่ ร้านลิ้นวัวย่างเจ้าดังดาเตะ โนะ กิวตัง Date no Gyuton ร้านนี้เป็นสาขาที่สถานีรถไฟ Sendai ตั้งอยู่ตรงโซนร้านอาหาร ชั้น 3 ของสถานี



รีวิวร้านลิ้นวัวย่าง Date no Gyuton (ดาเตะ โนะ กิวตัง)


แผนที่ชั้น 3 สถานีรถไฟ Sendai เดินตามลูกศรฝั่ง Central Ticket Gate อันนี้เราไม่จำเป็นต้องขึ้นรถไฟ เพราะร้านอยู่ด้านนอกเกต สามารถเดินเข้าไปทานได้เลย

ร้าน Date no Gyuton เป็นร้านแรก สีส้ม ตรงหัวมุม คนเยอะตลอดๆ ยิ่งช่วงมื้อเที่ยงและเย็นแถวจะยาวเป็นพิเศษ แต่ก็รอไม่นาน

มาดูเมนูกัน ร้านนี้ ขายอาหารที่เป็นผลิตภัณฑ์จากวัว โดยมีลิ้นวัวย่างเป็นพระเอก ส่วนเมนูอื่นๆ ก็จะเป็นสตูว์ลิ้นวัว แกงกะหรี่ลิ้นวัว ไส้กรอกลิ้นวัว และอื่นๆ ขายเป็นเซ็ท ในราคาระหว่าง 1,500 - 2,000 เยน

หลังจากที่ถึงคิวแล้ว พนักงานจะพาไปยังที่นั่ง มีทั้งที่นั่งหน้าเคาน์เตอร์ กินไปดูเค้าย่างลิ้นไป หรือ ถ้ามาเป็นกรุ๊ป จะเป็นโต๊ะใหญ่ให้

ไม่นานก็มาแล้ว เป็นเซ็ทๆ นี้รวมภาษีแล้ว  1,610 เยน ประกอบด้วยลิ้นวัวย่างแบบหั่นหนาๆ แถวนึง ประมาณ 7-8 ชิ้น น้ำซุปลิ้นวัวและข้าวญี่ปุ่นผสมข้าวโอ๊ตหนึ่งถ้วยใหญ่ อิ่มจุใจไปเลย

ความพิเศษของลิ้นวัวย่างร้านนี้คือ เค้ามี 3 รสชาติให้เลือก คือ ลิ้นวัวย่างเกลือ ลิ้นวัวย่างมิโสะ และลิ้นวัวย่างแบบผสมทั้งสองอย่าง มาถึงที่แล้ว แนะนำแบบย่างมิโสะ หอมๆ กันเลย รสชาติเข้าเนื้อ หอมอร่อยมากๆ

ส่วนซุปร้อนๆ รสชาติกลมกล่อม นี้ คือ ซุปลิ้นวัว ทางร้านจะนำลิ้นวัวมาหั่นเป็นชิ้นเล็กแต่หนาๆ จากนั้นต้มด้วยไฟอ่อนนานหลายชั่วโมงจนได้ลิ้นวัวที่นุ่ม ไม่เหนียว และน้ำซุปที่รสชาติอร่อย

ลิ้นวัวย่าง ทานกับข้าวสวยร้อนๆ มันช่างฟินเสียนี่กระไร ขอบอกว่า ถ้าอยู่เซนไดหลายวัน ต้องมีมาซ้ำรอบสองแน่นอน

ส่วนใครที่ยังติดใจรสชาติความอร่อยของลิ้นวัวเซนไดญี่ปุ่นแท้ๆ แนะนำเค้ามีแบบแพคกลับแช่เย็นไปด้วยเน้อ