Bookmark and Share

14.6.60

ราเมงข้อสอบอิชิรัน ราเมน อูเอโนะ - Ichiran Ramen Ueno



ราเมงข้อสอบอิชิรัน ราเมน
 Ichiran Ramen สาขา Ueno

พาไปทานราเมงข้อสอบ Ichiran Ramen ราเมงซุปกระดูกหมูชื่อดังของญี่ปุ่น ที่มีสาขาทั้วประเทศ วันนี้ พามาทานที่สาขา Ueno ซึ่งอยู่ติดกับสถานีรถไฟ Ueno มาได้ง่ายๆ จะเป็นยังไงนั้น ไปชมกัน

รีวิวร้านราเมงข้อสอบ Ichiran Ramen

แผนที่ร้าน Ichiran Ramen สาขา Ueno อยู่ติดถนนเลียบทางรถไฟ JR UENO

ด้านหน้าร้าน ราเมงข้อสอบ Ichiran Ramen สาขานี้ เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมงเลยทีเดียว เรียกว่า หิวตอนไหน มาได้ตอนนั้นเลย

เมนูป้ายหน้าร้าน ราเมงแบบทงคตสึ หรือ ซุปกระดูกหมู ร้านนี้ ขายมาตั้งแต่ยุค 60s

วิธีเข้าไปทานง่ายๆ พอเดินเข้าไปในร้านแล้ว ให้ไปที่ตู้กดขายอัตโนมัติตรงประตู จะมีวิธีสอนการกดแบบภาษาอังกฤษให้ สรุปง่ายๆ คือ 1.ใส่ธนบัตรหรือเหรียญลงไปให้เท่ากับหรือมากกว่าอาหาร 2.กดเลือก Ramen 3.รับตั๋ว 4.รับเงินทอน (ส่วน Topping เพิ่มเติมเช่น เพิ่มไข่ เพิ่มสาหร่าย จะมีใบให้กรอกอีกทีที่โต๊ะ)

ตู้สั่งราเมงแบบอัตโนมัติ

หลังจากที่เรากดได้ตั๋วออกมาแล้ว (ลักษณะเป็นใบเล็กๆ) ก็เดินมานั่งที่โต๊ะ

โต๊ะนั่งทานก็เหมือนโต๊ะทำข้อสอบ มีฉากกั้น ของใครของมัน นั่งโต๊ะไหนก็ได้ที่ว่าง

จากนั้นกดเรียกพนักงาน 1 ครั้ง เพื่อยื่นตั๋วและขอข้อสอบภาษาอังกฤษมาทำ (ข้อสอบที่วางบนโต๊ะตอนแรกจะเป็นภาษาญี่ปุ่น) จากนั้นก็ทำข้อสอบกัน ติ๊กถูกตรงที่เราชอบ เช่น ความเข้มข้นของเครื่องปรุง ใส่กระเทียมแค่ไหนหรือไม่ใส่เลย ใส่ต้นหอมด้วยมั้ย เยอะหรือน้อย เอาหมูชาชูด้วยรึป่าว โรยพริกมั้ย (พริกร้านนี้ค่อนข้างเผ็ดทีเดียว เลือกแบบ regular ก็เผ็ดพอประมาณนึงแล้ว เส้นลวกแบบแข็งหรืออ่อน


ข้อสอบแผ่นสอง เลือก Topping เช่น ไข่ สาหร่าย เห็ด หมูชาชู กระเทียม ฯลฯ กรอกเสร็จก็กดเรียกพนักงานมารับข้อสอบคืนไป โดยพนักงานจะคิดเงินค่า Topping ที่สั่งเพิ่มแล้วเราจ่ายเงินตรงนั้นเลย

ระหว่างรอราเมง ท้อปปิ้งทั้งหลายที่เราสั่งจะมาวางให้ก่อน แกะไข่รอเลย

ไม่นานเกินรอ ราเมงซุปกระดูกหมู ก็มาเสิร์ฟ หอมหวนน่าทานมากๆ

เอาไข่ที่ตอกลงไปแช่ร้อนๆ น้ำซุปกระดูกหมูสีขาวขุ่น เคี่ยวนานหลายชั่วโมง ปรุงรสด้วยสูตรลับเฉพาะของทางร้าน ใส่พริกแบบ Regular ก็จะได้น้ำพริกแดงๆ โรยมาประมาณนี้

เส้นราเมงคุณภาพพิเศษ เคี้ยวอร่อย เพลินมากๆ

หมูชาชูมีมาให้สองแผ่นใหญ่ๆ คนญี่ปุ่น เวลาทานราเมงจะไม่เน้นหมู เน้นกับเหมือนบ้านเรา แต่เค้าจะเน้นเส้นและน้ำซุปซึ่งถือเป็นหัวใจของราเมง ว่ากันว่า ร้านราเมงร้านไหน จะได้รับความนิยมนี่อยู่กับสองอย่างนี้เป็นสำคัญทีเดียว

ไข่ต้มที่ต้มออกมาได้ที่ ในเวลาพอเหมาะ ไข่แดงจะกึ่งสุกกึ่งดิบ อร่อยมากๆ ไม่มีคาว

อิ่มกันแล้ว ใครยังติดใจรสชาติความอร่อยของราเมงร้านนี้ เค้าก็มีแบบกล่องที่สามารถซื้อ หิ้วกลับไปทำทานที่เมืองไทยได้ สนนราคาอยู่ที่กล่องละ 2,200 เยน หนึ่งร้านแนะนำเลยสำหรับใครที่มาเที่ยวญี่ปุ่น ห้ามพลาดราเมงข้อสอบชื่อดัง Ichiran Ramen