Bookmark and Share

11.6.60

ร้านมาสะซูชิ โอตารุ - Masazushi Otaru



ร้านมาสะซูชิ โอตารุ
 Masazushi Otaru

พาไปทานร้านซูชิยอดนิยมกันที่ร้าน Masazushi สาขา Otaru กัน ร้านนี้ เป็นร้านซูชิในตำนาน เปิดมาแล้วเกือบ 80 ปี (ในโอตารุมีอยู่ 2 สาขา และโตเกียวอีก 2 สาขา) ความอร่อยและสดของซูชิที่ร้านนี้ ได้รับการโหวต ยกย่องจากนักชิมทั่วญี่ปุ่น จะเป็นยังไงนั้น ไปชมกัน



รีวิวร้าน MasaZushi

แผนที่ร้าน Masazushi จากคลองโอตารุ ใช้เวลาเดินตามแผนที่ประมาณ 10 นาที

พอเลี้ยวขวาเข้าถนนที่มีคลองเล็กๆ ให้ตรงไปเรื่อยๆ ร้านจะอยู่ซ้ายมือ ก่อนถึง Lawson

ด้านหน้าร้าน Masazushi เป็นตึกแถว 5 ชั้น

Otaru Masazushi

เดินเข้าประตูด้านซ้ายมือกันเลย ร้านเปิดทุกวัน 11.00 - 22.00 น. (ปิดวันพุธ)

แนะนำมาตั้งแต่ตอนร้านเปิดกันเลย เพราะคนเยอะมาก มาถึงจะนั่งรอคิวซักแป๊บนึง ชมเมนูกันก่อน เล็งไว้ที่มุมขวาล่างกับชุด Manager Reocmmended Sushi Set ชุดซูชิแนะนำของร้าน ราคา 5,400 เยน

มีแบบเป็นข้าวหน้าปลาดิบหน้าต่างๆ (ดงบุริ) ด้วย

หรือจะสั่งกินเป็นคำๆ ตามหน้าที่เราชอบก็ได้ มีเมนูพร้อมรูปภาษาอังกฤษกำกับครบ สั่งง่ายมากๆ

แนะนำให้รอนั่งทานที่ห้องด้านล่าง จะเป็นเคานเตอร์ยาวที่ได้เห็นการปั้นซูชิสดๆ จากเชฟ ตามที่เราสั่งกันเลย ของสดที่วางด้านหน้า สดและตัวใหญ่มากๆ ทุกอย่าง

ทุกตำแหน่งเก้าอี้ จะมีเชฟส่วนตัวคอยดูแล (2-3 ที่ต่อเชฟ 1 คน) เชฟจะทำสดๆ ตามที่เราสั่งเท่านั้น ไม่มีค้าง

สั่งไปแป๊บเดียว ดูแกปั้นไปด้วย คุณลุงเชฟก็จัดมาให้กับชุดแนะนำของร้าน ชุดนี้เป็นชุดใหญ่ มีซูชิทั้งหมด 13 คำ รวมซูชิแนะนำหน้าต่างๆ ของร้าน ไม่ว่จะเป็นมากุโร่ ขาปู ฮามาจิ หอยต่างๆ กุ้งโบตั๋น อิกุระ ไข่หอยเม่น บลาๆๆๆ เยอะจริงๆ

ปลามากุโร่ สดอร่อยมากๆ


ซูชิไข่แซลมอน (ikura) ของทางร้าน โปะมาบนข้าวสวยในถ้วยเล็ก ให้เยอะจริง ส่วนหน้าไข่หอยเม่นก็โปะข้าวมาเลยแบบไม่ต้องห่อสาหร่าย

คำนี้ Aburi Toro หรือ Broiled Fatty Tuna กริลมาได้หอมอร่อยมากๆ ถ้าไม่บอกนี่ คิดว่าเป็นเนื้อวัวเกรดเอซะอีก เป็นอีกหนึ่งหน้าซูชิที่ประทับใจอีกหนึ่งคำ

อีกอันนึงที่ชอบก็คือหน้ากุ้งโบตั๋น เชฟเอาไข่สีเขียวมาวางโปะด้านบนให้ด้วย รสชาติกุ้งสดๆ หวานกรอบ เด้งๆ บวกกับความมันส่วนหัวและไข่กุ้งแล้ว เข้ากันได้ดีมากๆ

Mirugai Sushi หน้าหอยงวงช้าง กรุบกรอบ สดอร่อย คุ้มค่า คุ้มราคามากๆ แนะนำเลยสำหรับใครที่มาเที่ยวที่โอตารุ