Bookmark and Share

29.7.60

ร้านสเต็กเฮ้าส์ ซาโตว์ - Steak House Satou



รีวิวร้านสเต็กเฮ้าส์ ซาโตว์ 
 Steak House Satou

พาไปทานเนื้อวากิวย่าง เกรดพรีเมี่ยมกันที่ร้าน Steak House Satou ร้านดังแห่งย่าน Kichijoji ย่านนี้ เป็นย่านถิ่นที่อยู่ที่ได้รับการโหวตว่า ชาวโตเกียวอยากมาอยู่ที่นี่กันมากที่สุดอีกที่หนึ่ง เป็นย่านเมืองสงบๆ คุณภาพชีวิตดีเยี่ยม มีถนนช้อปปิ้ง ร้านอาหารเยอะแยะมากมาย ส่วนเนื้อย่างร้าน Steak House Satou นี้จะเป็นยังไงไปชมกัน



รีวิวร้าน Steak House Satou

สถานี Kichijoji มาง่ายๆ จากสถานี Shinjuku นั่งรถไฟ JR Chuo Line Rapid for TAKAO เพียง 11 นาทีเท่านั้นก็ถึง

เดินออกจากสถานีทางฝั่งทางออกใหญ่ ด้านหน้าเป็นท่ารถเมล์ ข้ามถนนไปฝั่งตรงข้าม จะเป็นถนนช้อปปิ้ง Sun Road เดินเลี้ยวซ้ายเข้าซอยแรก ตรงหน้าร้าน Shiseido

เดินตรงไปจนสุดซอยของบล็อกแรก

ร้าน Steak House Satou จะอยู่ซ้ายมือ หัวมุม ด้านล่างขายเนื้อวัดสดๆ

ร้านเปิดทุกวันสำหรับขายเนื้อ 10.00 - 22.00 น. ส่วนที่เป็นร้านอาหารนั้นทางขึ้นจะอยู่ด้านข้างร้าน เปิด 2 รอบคือ มื้อกลางวัน 11.30 - 14.30 น. มื้อเย็น 17.30 - 22.00 น.
สำหรับมื้อกลางวันจะมีชุดพิเศษเรียกว่าชุดเนื้อ Oil Yaki 100 g 1,000 เยนจำกัด 10 ชุดต่อวัน (ลักษณะเป็นเนื้อแบบข้าวหน้าเนื้อตามร้านอาหารญี่ปุ่นปกติ) มาก่อนได้ก่อน ใครอยากทานของอร่อยราคาถูก ให้มาก่อนร้านเปิดแล้วเข้าคิวรอเลยจ้า ส่วนอีกหนึ่งชุดแนะนำก็จะเป็นชุด Today Special ที่จะเป็นชุดเนื้อส่วนที่ได้รับคัดเลือกมาเฉพาะวันนั้นๆ อย่างวันนี้ชุดละ 3,600 เยน

มาถึงกันตอน 11.30 ตอนร้านเปิดพอดี พอเดินขึ้นบันไดไป คนเต็มร้านแหล่ว 55 มาทั้งทีก็จัดชุดพิเศษ 3,600 เยน กันแทน โดยระหว่างที่ยืนรอ พนักงานจะมารับออเดอร์ไว้ก่อนเลย

เนื้อย่าง Steak House Satou นี้ ย่างแบบเทปันยากิ สไตล์เดียวกับเนื้อโกเบ เชฟจะยืนย่างหน้าเตา โดยมีเชฟใหญ่เป็นคนย่างเพียงคนเดียว อีก 2 คนเป็นผู้ช่วย ชิ้นเนื้อแต่ละชิ้นใหญ่มากๆ มีไขมันแทรกลายสวยๆ ทั้งนั้น

ดูไปกลืนน้ำลายไป 55 กรรมวิธีการย่างคือ เค้าจะเอาที่ทุบเนื้อเป็นเหล็กแหลมๆ มาจิ้มเนื้อให้นุ่ม จากนั้นก็โรยเกลือและพริกไทยดำ แล้วก็ย่าง กลับไปกลับมา จนสุก ดมไปเพลินๆ เรียกน้ำย่อยไปก่อน หอมมากทั้งร้าน

รอไม่นานก็ได้ที่นั่งกันละ ชุดเครื่องเคียงมาก่อนเลย ไม่ว่าจะเป็นน้ำจิ้ม และสลัดผัก

และแล้ว ชุดเนื้อเทพประจำวันก็มาเสิร์ฟ ชุดนีเด็กรับออเดอร์บอกว่าเป็นเนื้อส่วนหัวไหล่ ที่ได้รับการคัดสรรมาอย่างดี (เนื้อวัวของร้านนี้ ทางร้านมีฟาร์มลี้ยงเอง ไม่ได้ไปซื้อมาจากที่ไหน จึงได้รับการคัดเกรดอย่างดี สดทุกวัน)

ซูมกันชัดๆ เนื้อย่างวากิวเกรดพรีเมี่ยม ย่างแบบเทปันยากิ หั่นเต๋า เบิร์นนอกแบบ Medium Rare

ส่วนกลางนั้นยังดูดิบอยู่นิดๆ ซึ่งเป็นกรรมวิธีการย่างที่อร่อยที่สุด รสสัมผัสของเนื้อ ขอบอกว่า อร่อยละลายในปากเลยทีเดียว

ทานกับข้าวสวยร้อนๆ ก็ฟิน ไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้มเลยยังได้

อร่อยประทับใจ สนนราคาชุดนี้ รวม VAT อยู่ที่ 3,840 เยน

ทานเสร็จก็ลงมาเดินดูเนื้อสดด้านล่างร้าน คนงี้เข้าคิวรอซื้อกันเยอะไม่แพ้คิวกินข้างบนกันเลยทีเดียว เนื้อวัวสดก็มีหลายส่วน หลายเกรด หลายราคา

อย่างชิ้นนี้ มัตสึซากะ ลายสวยมากๆ ราคาอยู่ที่ขีดละ 3,000 เยน หรือเกือบๆ พันบาท ว้าว อย่างจะยกครัวมาอยู่ญี่ปุ่น 55 แนะนำกันเลยกับคนที่อยากมาสัมผัสรสชาติเนื้อย่างวากิวขั้นเทพใกล้ๆในโตเกียว กันที่ Steak House Satou ไม่ผิดหวังแน่นอน