Bookmark and Share

10.10.60

วัดเออิคันโดะ - Eikando Temple - ช่วงใบไม้แดง


วัดเออิคันโดะ - Eikando Temple 
 ช่วงใบไม้แดง

วัดเออิคันโดะ - Eikando Temple มีชื่อเรียกอีกชื่อว่า วัดเซนรินจิ -  Zenrenji ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของเกียวโต เป็นวัดเก่าแก่ในศาสนาพุทธนิกายโจโด 

เมื่อเดินเข้าไปภายในตัววัด จะพบอาคารหลัก มีห้องโถงใหญ่เรียกว่า Shakado ที่บานประตูจะมีภาพวาดของสวนหินอย่างสวยงาม อีกห้องโถงนึง เรียกว่า Amidado เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูป และห้องโถงอีกหนึ่งห้อง เรียกว่า Miedo เป็นที่ตั้งของรูปปั้นท่านโฮเนน (Honen) ผู้ก่อตั้งนิกายโจโดนี้ 

สำหรับด้านนอกจะมีเจดีย์ที่มีชื่อเสียงของวัด เรียกว่า เจดีย์ทาโฮโตะ (Tahoto) และสวนญี่ปุ่นที่มีชื่อว่า สวนโฮโจ (Hojo) ซึ่งเป็นจุดถ่ายรูปที่มีชื่อเสียง เป็นวิวสะพานญี่ปุ่น ทอดยาวท่ามกลางสระน้ำ

สำหรับช่วงใบไม้แดงที่ญี่ปุ่นแล้ว วัดเออิคันโดะ Eikando นี้ เป็นหนึ่งในจุดชมใบไม้แดงอันเลื่องชื่อของเมืองเกียวโตเลยทีเดียว สามารถมาชมได้ทั้งช่วงกลางวันและช่วงกลางคืนที่จะมีการเปิดไฟ Light Up อีกด้วย 

เวลาเปิดทำการ : 9.00 - 17.00 น.ช่วงใบไม้แดง เปิดไฟ Light up ถึง 21.00 น.
ค่าเข้าชม : 600 เยน ช่วงใบไม้แดง กลางวัน 1,000 เยน กลางคืน 600 เยน
การเดินทาง : รถเมล์สาย 5 ลงป้าย Eikando-michi แล้วเดินต่อ 2 นาที


วัดเออิคันโดะ - Eikando Temple -  ช่วงใบไม้แดง

วิธีเดินทางง่ายๆ จากตัวเมืองเกียวโต นั่งรถเมล์สาย 5 มาลงที่วัดได้เลย โดยลงที่ป้าย Nanzenji Eikando-michi สังเกตว่าป้ายนี้ คนจะลงเยอะมาก
เริ่มต้นความงามตั้งแต่ทางเดินเลียบรั้วเข้าสู่ตัววัด Eikando กันก่อน
วันนี้มาถึงตอนเย็นย่ำ ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาปรอยๆ แต่ก็ยังคงความงามกันอยู่ ยังไม่ทันเข้าวัดด้านในก็แวะถ่ายด้านนอกไปเพียบ คนก็ทยอยมาเยอะจริงๆ
เดินกันไปเรื่อยจนถึงทางเข้าวัด ซื้อตั๋วเข้าชมวัดกันก่อน เปิดทุกวัน ปกติเวลา 9.00 -17.00 น. ยกเว้นช่วงใบไม้แดง จะมีการแสดงไฟก็จะเปิดให้เข้าชมต่อถึงประมาณ 3 ทุ่ม
ค่าเข้าชมช่วงกลางวัน 1,000 เยน ช่วงกลางคืน 600 เยน
เข้ามาสู่ด้านในวัดกัน
วัด Eikando แห่งนี้ เดิมมีชื่อว่า Zenrinji ซึ่งแปลว่า "Temple in a Calm Grove"
สร้างมาตั้งแต่ ค.ศ.863 โดยจักรพรรดิ์ Seiwa
ช่วงใบไม้แดงจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวญี่ปุ่นและจากทั่วทุกมุมโลกมาเยี่ยมชมที่วัดแห่งนี้
จนได้ชื่อว่า "The Temple of Maple Leave"
บรรยากาศของวัดตอนกลางคืนนั้น สวยงามมมาก ใบไม้แดงๆ ของใบเมเปิ้ลตัดกับแสงไฟที่เค้าจัดแสดงช่วงเทศกาล Light illumination ทุกปี

หลังจากเดินชมความแดงบริเวณศาลาใหญ่ของวัดไปแล้ว จากนั้นก็เดินผ่านอุโมงค์ป่าเมเปิ้ลแดงๆ กันไปตามทางต่อยังจุดชมวิวอื่นๆ ในวัด

จากนั้นก็มาถึงยังมุมมหาชนของวัดนี้ ก้บวิวริมบ่อน้ำขนาดใหญ่ บ่อแห่งนี้มีชื่อว่า "Hojo Pond"

บรรยากาศสวนญี่ปุ่น เดินชมสวน ข้ามสะพานหินชมวิวสวยๆ กัน
มุมระเบียงศาลาชมวิวสวยๆ
เหลืองตัดแดงรอบๆ บริเวณวัด