Bookmark and Share

5.1.61

รวม 10 ที่เที่ยวหิมะตกในซัปโปโรและเมืองใกล้เคียง

รวม 10 ที่เที่ยวหิมะตกในซัปโปโร
และเมืองใกล้เคียง


แนะนำ 10 ที่เที่ยวน่าเช็คอิน ถ่ายรูป ท่ามกลางหิมะนุ่มๆ เดินชิล ชิมของอร่อยกันในเมืองซัปโปโรและใกล้เคียงที่สามารถเดินทางไปเช้าเย็นกลับได้ จะมีที่ไหนบ้างไปชมกัน

รวม 10 ที่เที่ยวหิมะตกในซัปโปโรและเมืองใกล้เคียง

1.เทศกาลหิมะซัปโปโร - จัดขึ้นทุกปีประมาณช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ยิ่งใหญ่และอลังการที่สุดแห่งนึงของโลก จัดมาเจ็ดสิบปีเห็นจะได้แล้ว มี 3 site หลัก คือที่ Odori, Susukino และ Tsu Dome


รีวิวเทศกาลหิมะซัปโปโร (Sapporo Snow Festival)

2.โรงงานช็อคโกแลต Shiroi Koibito Park โรงงานช็อคโกแลตชื่อดังในตัวเมืองซัปโปโร ตกแต่งตัวโรงงานให้เป็นเหมือน Theme Park เล็กๆ โดยอาคารออกแบบสไตล์ยุโรปทิวดอร์ มีร้านค้า ร้านกาแฟ เบเกอรี่ ให้นั่งทานพร้อมทั้งซื้อกลับไปเป็นของฝาก ช่วงเย็นๆ กลางคืนก็จะมีการเปิดไฟ Illumination อีกด้วย


รีวิวโรงงานช็อคโกแลต Shiroi Koibito Park

3.อาคารอิฐแดงทำเนียบรัฐบาลเก่าฮอกไกโด สัญลักษณ์สำคัญของตัวเมืองซัปโปโรที่ต้องแวะมาเช็คอิน สร้างในปี 1873 ในสมัยเมจิในรูปแบบสถาปัตยกรรมแบบโคโลเนียน ตอนสร้างเสร็จแรกๆ ถือเป็นอาคารหลังใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นในสมัยนั้น


รีวิวทำเนียบรัฐบาลเก่าฮอกไกโด (อาคารอิฐแดง)

4.หุบเขานรกจิโกกุดานิ (Jigokudani) หุบเขานรกแห่งเมือง Noboribetsu หุบเขาแห่งนี้ ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติ Shikotsu-Toya ซึ่งฉายาความเป็น "นรก" ของหุบเขานี้ มาจากการที่มีควันพวยพุ่งอยู่ตลอดเวลา ซึ่งตรงจุดนี้ ถือเป็นจุดต้นกำเนิดน้ำพุร้อนออนเซนที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น


รีวิวหุบเขานรกจิโกกุดานิ (Jigokudani)

5.สวนหมีโนโบริเบ็ตสึ (Noboribetsu Bear Park) เป็นฟาร์มเพาะเลี้ยงหมีสีน้ำตาล หรือที่เรียกว่า ฮิกุมะ กว่าร้อยตัว ตั้งอยู่บนยอดเขาสูงเมืองโนโบริเบ็ตสึ ต้องนั่งกระเช้าขึ้นไป สามารถถ่ายรูปและให้อาหารหมีได้อย่างใกล้ชิดแบบหน้าชนกันเลย


รีวิวสวนหมีโนโบริเบ็ตสึ (Noboribetsu Bear Park)

6.สวนสัตว์อาซาฮิยามะ (Asahiyama) สวนสัตว์ชื่อดังแห่งเมือง Asahikawa ที่มีชื่อเสียงจากขบวนพาเหรดนกเพนกวินที่ต้องมาชมด้วยตาซักครั้ง นอกจากนั้นยังมีสัตว์เมืองหนาวมากมายให้ชมอีกด้วย


รีวิวสวนสัตว์อาซาฮิยามะ (Asahiyana Zoo)

7.คลองโอตารุ (Otaru Canel) คลองเก่าแก่ชื่อดังแห่งเมืองท่าโอตารุ นอกจากความสวยงาม บรรยากาศโรแมนติกช่วงกลางวันแล้ว ตอนกลางคืนยังมีเทศกาลประดับไฟสวยๆ ท่ามกลางหิมะทุกปีอีกด้วย


รีวิวคลองโอตารุ (Otaru Canel)

8.ถนน Sakaimachi และ Marchen Square ถนนช้อปปิ้งและร้านอาหารชื่อดังแห่งเมืองโอตารุ อีกทั้งยังมีพิพิธภัณฑ์มากมายของเมืองและร้านเครื่องแก้ว ให้แวะเที่ยวชม


รีวิวถนน Sakaimachi และย่าน Marchen Square

9.พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีโอตารุ (Otaru Orgal Museum) พิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมกล่องดนตรีหลากหลายรูปแบบ ให้ชม และยังเป็นร้านจำหน่าย สามารถสั่งทำแบบพิเศษ เลือกแบบ เลือกเพลงได้อีกด้วย


รีวิวพิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีโอตารุ

10.Sapporo Bier Garten โรงเบียร์ซัปโปโร ที่มีอาคารอิฐแดง "Kaitakushi-kan" ที่เป็นสัญลักษณ์ของโรงเบียร์ สามารถมาเที่ยวชมวิธีการผลิตเบียร์ พร้อมทั้งลองชิมเบียร์สด และปิ้งย่างเนื้อเจงกีสข่านอร่อยๆ ได้ที่นี่


รีวิวโรงเบียร์ซัปโปโร (Sapporo Bier Garten)