Bookmark and Share

27.2.61

เนินทรายทตโทริ - Tottori Sand Dunes

เนินทรายทตโทริ - Tottori Sand Dunes

รีวิวพาเที่ยว เนินทรายทตโทริ (Tottori Sand Dunes) เนินทรายอายุเก่าแก่กว่า 1 แสนปี ซึ่งมีขนาดใหญ่และมีชื่อเสียงมากที่สุดในญี่ปุ่น ตั้งอยู่ริมชายฝั่งทะเลในเขตของอุทยานแห่งชาติซานินไคกัน (Sanin Kaigan National Park) มีความยาว 16 กิโลเมตร กว้าง 2.4 กิโลเมตร สูง 50 เมตร

การเกิดเนินทรายที่นี่ เกิดจากการที่ทรายบริเวณแม่น้ำเซนไดกาวะ (Sendaigawa River) ถูกพัดชะล้างออกไปสู่ชายฝั่งทะเลเป็นเวลาช้านานจนก่อนให้เกิดเนินทรายขึ้น ปัจจุบันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่แม้แต่คนญี่ปุ่นเองก็ใฝ่ฝันที่จะมาเห็นกับตาตัวเองซักครั้งในชีวิต

สำหรับกิจกรรมเมื่อมาเที่ยวที่เนินทรายทตโทรินั้น นอกจากจะมาเดินถ่ายรูปสวยๆ กันแล้ว ยังมีการขี่อูฐ การเล่น Sand Board และ Paraglider อีกด้วย 

ค่าเข้าชม ฟรี
เวลาเปิดปิด 24 ชม.
วิธีเดินทาง นั่งรถบัส Sankyu (370 เยน) หรือ Kirin-Jishi Loop Bus (300 เยน) จากหน้าสถานี JR Tottori ไปประมาณ 20 นาที แล้วลงที่ป้าย Tottori Sakyu
ค่าบริการขี่อูฐชมวิว คนละ 1,300 เยน 2 คน 2,500 เยน
ค่าบริการขี่อูฐถ่ายรูปเฉยๆ อยู่กับที่ คนละ 500 เยน


เนินทรายทตโทริ - Tottori Sand Dunes

เริ่มจากป้ายรถเมล์ Tottori Sakyu ตรงจุดนี้จะเป็นศูนย์บริการนักท่องเที่ยว มีล็อกเกอร์ฝากของ ฝากรองเท้า และรองเท้าบู๊ธให้เช่า 

จากนั้นเดินข้ามถนนไปยังฝั่งตรงข้ามซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของเนินทรายทตโทริ (Tottori Sand Dunes) ต้องใช้แรงปีนบันไดขึ้นไปประมาณ 30 กว่าขั้น

พอขึ้้นมาจะพบกับเนินทรายทตโทริ มองไปสุดจะเห็นริมฝั่งทะเลญี่ปุ่นด้านหน้า 

ณ จุดนี้ จะมีบริการขี่อูฐ 2 แบบ คือ แบบขึ้นไปนั่งถ่ายรูปเฉยๆ และแบบขี่วนเป็นวนกลมไม่ใหญ่มาก ประมาณ 10 นาที

โดยบริการขี่อูฐทั้งหมดเริ่มตั้งแต่ 9.30 - 16.30 น. (เดือนมีนาคม - พฤศจิกายน) และ 10.00 - 16.00 น. (เดือนธันวาคม - เดือนกุมภาพันธ์)

มาแล้วอย่าให้เสียเทีี่ยว จัดไป ขี่อูฐ ชมวิว 1,300 เยน

หน้าตานางดูฟินส์มาก พร้อมให้ขี่ 

ถึงแม้เครื่องแต่งกายของอูฐจะไม่อลังการเหมือนไปขี่ที่อียิปต์ แต่ก็ได้อารมณ์เดียวกัน แต่ข้อดีของขี่อูฐที่นี่คือ ขึ้นลงตรงบันได ไม่ต้องเสียววาบแบบแถวเมืองแขกที่ให้อูฐย่อตัวลงมากับพื้นแล้วเราปีนขึ้นไปเอง ใครเคยคงเข้าใจอารมณ์ 555




หลังจากขี่อูฐกันแล้ว ก็ได้เวลาเดินลุยเที่ยวเนินทรายทตโทริกันต่อ โดยจากเนินทรายที่ขี่อูฐจะต้องเดินลงไปตรงแอ่งตรงกลางก่อนจากนั้นก็จะค่อยๆ เดินไต่เนินทรายความสูง 50 เมตรตรงบริเวณริมชายฝั่งเพื่อขึ้นไปชมวิวสวยๆ กัน

ลมแรงมาก ใครใส่หมวกจับกันให้ดีๆ ส่วนวิวก็สวยมากเช่นกัน 

สามารถเดินไต่เนินทรายลงไปได้ถึงชายหาดเลย

ข้อแนะนำสำหรับการเดินบนเนินทราย คือ ต้องใส่รองเท้าที่รัดกุม ปิดมิดชิดเพื่อไม่ทรายร้อนๆ ไหลเข้าไปลวกเท้าเราได้ รองเท้าผ้าใบใส่ถุงเท้า เดินได้ แต่ถ้าใครใส่รองเท้าแตะมาแนะนำ ฝากล็อกเกอร์แล้วเช่าบูธจ้า


หลังจากที่เดินเล่นเนินทรายกัันแล้วก็มาแวะช้อปกันนิดก่อนกลับ ตากแอร์คลายร้อนกันในร้านขายของแพร้บ

ของที่ระลึกจากทตโทริ แนวอูฐ ทะเลทราย โคนัน และอสูรน้อยคิทาโร่ มารวมตัวกันอยู่ที่นี่ 55


ส่วนของขึ้นชื่ออีกอย่างของที่นี่คือผลิตภัณฑ์กาแฟ Sunaba ซึ่งมีทั้งเมล็ดกาแฟสำหรับชง และขนม ช็อคโกแลตจากกาแฟ ซึ่งกาแฟนี้ เป็นกาแฟขึ้นชื่อของญี่ปุ่น ก่อนที่ Starbucks จะเข้ามาเปิด