Bookmark and Share

2.5.61

รีวิวร้าน Mutekiya Ramen Ikebukuro

รีวิวร้าน Mutekiya Ramen Ikebukuro

พาไปทานสุดยอดราเมงซุปกระดูกหมูร้านดังแห่งย่าน Ikebukuro โตเกียวกันที่ ร้านมุเตกิยะ - Mutekiya Ramen Ikebukuro ร้านนี้ เป็นร้านดังขึ้นชื่อเรื่องราเมงที่ใช้หมูชาชูชิ้นหนาๆ และน้ำซุปกระดูกหมูรสชาติเข้มข้นกว่าที่อื่น เครื่องแน่น จัดเต็ม ในราคาที่คุ้มค่า ชามเดียวอิ่มแน่นไปนานทีเดียว จนเป็นร้านที่ขึ้นชื่อของชาวญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาย่านนี้ คิวยาว รอกันประมาณ 1 ชม.เต็มๆ ทีเดียว จะเป็นยังไงนั้นไปชมกัน

เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 10.30 - 4.00 น. (ตีสี่)
วิธีเดินทาง : สถานี JR / Subway Ikebukuro exit East เดินเลียบถนนใหญ่ไป 5 นาที


รีวิวร้าน Mutekiya Ramen Ikebukuro

แผนที่ร้าน Mutekiya Ramen Ikebukuro
ด้านหน้าร้านราเมงมุเตกิยะ Mutekiya Ramen คนเยอะแน่นมาก ร้านอยู่ตรงหัวมุมริมถนน หาง่าย

เดินมาเข้าคิวซอยเล็กๆ ข้างๆ มี 2 แถวด้วยกัน ยืนรอกันประมาณ 1 ชม.เลยทีเดียว (ขนาดแอดมาตอนบ่ายสามแล้วนะ) ถ้าใครไม่อยากรอนาน แนะนำมาช่วงดึกๆ เขาเปิดยันตีสี่ 555

ระหว่างที่ยืนรอ พนักงานของร้านจะเอาเมนูออกมาให้ดูก่อน มี 5 ภาษาด้วยกันและภาษาไทยก็เป็นหนึ่งในนั้น เห็นหมูชาชูหน้าเมนูแล้ว หิวจนขนลุก

เนื่องจากแอดมินหน้าตาเหมือนชาวท้องถิ่นมาก เลยได้รับเมนูภาษาญี่ปุ่น ว่ะ555

เอาละสิ อ่านไม่ออก จะเรียกนางมาขอภาษาไทยนางก็เดินปลิวไปแล้ว ดูรูปเอาแล้วกัน First Menu เป็นเมนูซุปกระดูกหมู รสชาติดั้งเดิม แต่ละแบบใส่เครื่องต่างกัน เลือกแล้วแต่ชอบ สำหรับซิกเนเจอร์ คนมาครั้งแรก แนะนำชาม 1100 เยน Mutekiya Ramen ซึ่งแอดก็เลือกแบบนี้

Second Menu เป็นเมนูซุปกระดูกหมูรสเผ็ดทั้งหมด ใครสายเบิร์นในปากก็จัดกันไป 

ส่วนหน้านี้ เป็นเมนูราเมงแบบแห้ง แยกน้ำซุปมาให้ วันหลังจะมาลองนะ

เมนูเครื่องเคียงอื่นๆ มีให้เพิ่มกับได้ อย่างละ 100 เยน ร้านนี้มีเกี๊ยวซ่าทอดกรอบด้วย ยืนดูซักพัก นางก็เดินมาจดออเดอร์ เราก็ชี้รูปอย่างเดียว หุหุ

เหยิบเข้ามาใกล้แล้วยืนจนเมื่อย อีกก้าวเดียวเราจะเข้าสู่ด้านในร้านกัน มาฟังประวัติร้านกันนิด ร้าน Mutekiya Ramen นี้ เดิมนั้นเปิดมาในชื่อของ Kanto Ramen เปิดร้านมาตั้งแต่ปี 1994 หรือเมื่อ 20 กว่าปีก่อน สมัยก่อนเปิดที่ชินจูกุ แต่ปัจจุบันย้ายมาเปิดที่ Ikebukuro สาขาเดียว(ชินจูกุปิดไป)

และแล้ว.. แอดก็ได้เข้ามานั่งด้านใน โดยเป็นเคาน์เตอร์บาร์นั่งทานทั้งหมด มี 2 แถว หันหลังชนกัน

จุคนได้ประมาณ 15 ที่นั่ง พนักงานจะเรียกเข้าร้านต่อเมื่อลูกค้าในร้านทานเสร็จ เพราะด้านในแคบ ไม่มีที่นั่งรอ

เครื่องปรุงที่อยู่ตรงหน้า มีภาษาอังกฤษแปะประกอบ 

แล้วไม่นา ราเมงก็มาเสิร์ฟ ชามใหญ่มากกกกกกกก กไก่ล้านตัว  หมูชาชูมาชิ้นใหญ่เบิ้ม ไข่ต้มออนเซน 1 ฟอง ต้มมาพอดีสุดๆ 

ความหนาของชิ้นเนื้อหมูเซนนิดๆ เลย 3 ชิ้นนี่แน่น รสชาติของหมูชาชู นุ่มมาก ละลายในปากเลย

น้ำซุปกระดูกหมูแบบเข้มข้น ที่สุดของที่สุด ตั้งแต่ทานราเมงมา ราเมงข้อสอบก็ไม่ข้นเท่า ใครที่ชอบซุปกระดูกหมู ไม่ควรพลาดร้านนี้ไปด้วยประการทั้งปวง

สำหรับเส้นราเมง ร้านนี้ เค้าไม่ได้ให้เราเลือกระดับความแข็ง ความนุ่ม แต่การันตีความอร่อยด้วยเส้นที่เค้าลวกมาให้แบบพอดีมากๆ อร่อยเหนียวนุ่มเข้ากัน เป็นอีกหนึ่งร้านที่แอดต้องมาซ้ำอีกแน่นอนสำหรับ Mutekiya Ramen Ikebukuro