Bookmark and Share

16.5.62

ผามันซาโมะ โอกินาว่า (Cape Manzamo Okinawa)

ผามันซาโมะ โอกินาว่า 
(Cape Manzamo Okinawa)

หน้าผามันซาโมะ โอกินาว่า (Cape Manzamo Okinawa) หน้าผารูปงวงช้างอันโด่งดังของเกาะโอกินาว่า ตั้งอยู่ริมทะเลในหมู่บ้านอนนะ (Onna) เขต Kunigami ของจังหวัดโอกินาว่า โดยหน้าผานี้ มีความสูง 20 เมตร ถูกน้ำทะเลซัดกัดกร่อนจนเป็นรูปงวงช้าง เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนโอกินาว่านี้ สำหรับช่วงเวลารับชม สามารถชมได้ทั้งวันและนิยมมาชมกันช่วงพระอาทิตย์ตกทะเล จะได้วิวสวยๆ ไม่แพ้ที่ใด จนได้รับเลือกให้เป็นมรดกทางธรรมชาติของญี่ปุ่นอีกด้วย

สำหรับคำว่า Man-za-mo นั้น แปลว่า หมื่น-นั่ง-ขน ความหมายคือ ทุ่งโล่งที่มีขนมากพอจนคนหมื่นคนสามารถนั่งได้ ชื่อนี้ตั้งเมื่อสมเด็จพระจักรพรรดิ์โชเคแห่งราชวงศ์ริวกิวเสด็จมาเยือนที่ผาแห่งนี้

วิธีเดินทาง : จากสนามบิน Naha ขับรถบนเส้นทางหมายเลข 58 ไปที่ย่าน Onna ก่อนถึง พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ Okinawa Churaumi ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงนิดๆ

พิกัด GPS26.505112, 127.850148 

Map Code206 312 039*17

เวลาเปิดปิด : 24 ชม.

ค่าเข้าชม : ฟรี

ผามันซาโมะ โอกินาว่า (Cape Manzamo Okinawa)

แผนที่ผามันซาโมะ โอกินาว่า (Cape Manzamo Okinawa) จากถนนใหญ่สาย 58 เลี้ยวซ้ายเข้าไปตามลูกศรประมาณ 500 เมตร จะมีลานจอดรถ จากนั้นให้เดินเท้าเข้าไปอีกนิดนึง

เส้นทางเดินเท้าแบบสบายๆ รถเข็น วีลแชร์ไปได้

หน้าผางวงช้างมันซาโมะ จะอยู่ทางด้านซ้ายมือ สุดทางเดิน ไฮไลท์อีกแห่งนึงของโอกินาว่า

แดดแรงมากๆทีเดียว แอดไปถึงผามันซาโมะตอนเที่ยงๆ น้ำทะเลใสมาก สีฟ้าเทอร์ควอยส์สวยจริงๆ

จุดถ่ายรูปสามารถถ่ายได้จากด้านบนเท่านั้น ไม่มีทางเดินลงไปด้านล่าง น้ำทะเลบริเวณนี้ใสมาก มองเห็นแนวประการังด้านล่างได้อย่างชัดเจน 


มีคนเล่นเรือกล้วย Banana Boat ให้เห็นกันด้วยบริเวณนี้

จุดชมวิวบนผานี้ สามารถเดินไปได้รอบๆ สามารถมองเห็นแนวหาด Nabee สวยๆ ส่วนตึกสีขาวคือ โรงแรม ANA Intercontinental Manza Beach Resort