Bookmark and Share

11.4.67

รีวิวสวนซากุระ Kasumigajo Koen Fukushima

รีวิวสวนซากุระ Kasumigajo Koen

พาเที่ยวชมจุดชมซากุระ Unseen แห่ง Fukushima ที่ สวนซากุระรอบปราสาท Kasumigajo Koen ล้อมรอบปราสาทกว่า 2,500 ต้น จนได้รับฉายาว่า "ปราสาทท่ามกลางสายหมอก" ส่วนตัวปราสาทนั้นสร้างขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 17 และถูกทำลายลงในปี 1872 ในสงครามกลางเมืองโบซิน ปัจจุบันได้รับการบูรณะซ่อมแซมอย่างเสร็จสมบูรณ์แล้วในปี 1993 

สำหรับการเดินชมสวนซากุระที่นี่ ให้เดินชมตามเส้นทางขึ้นเขา (จะมีลูกศรชี้บอกทางตลอด) ไปยังด้านบนเขาและมองลงมายังด้านล่าง จะเห็นวิวทิวทัศน์ของทุ่งซากุระล้อมรอบเขาอย่างสวยงาม นอกจากนั้นยังสามารถเดินขึ้นเขาฝั่งตรงข้ามเพื่อชมวิวปราสาทในม่านหมอกซากุระได้อีกด้วย

Full Bloom : ตามค่าเฉลี่ยทุกปี 15 เมษายน

ค่าเข้าชม : ฟรี

เวลาเปิดปิด : 24 ชม.

วิธีเดินทาง : นั่งชินคันเซนลงสถานี Koriyama จากนั้นต่อรถไฟ JR ลงที่สถานี Nihonmatsu นั่งรถบัสต่อไปยังปราสาท ออกทุกๆ 1 ชม หรือจะเดินไปก็ได้ใช้เวลาเดิน 20 นาที

Kasumigajo Koen Bus
หน้าตารถบัสที่จะไปสวน Kasumigajo Koen จะมีรูปป้ายซากุระอยู่ด้านหน้า ถึงแม้จะเป็นภาษาญี่ปุ่นก็เดาได้ไม่ยาก รถจะจอดอยู่ด้านหน้าสถานี Nihonmatsu เลย

Kasumigajo Koen
นั่งรถไปประมาณ 5 นาที ก็มาถึงด้านหน้าปราสาทกันแล้ว จากนั้นก็เดินขึ้นตามบันได้ด้านข้างจะมีทางเลาะเลียบไปจนถึงด้านบนยอดเขาของปราสาท

Kasumigajo Castle Park Sakura
ซากุระก็กำลังบานสวยกันเลยทีเดียว (ภาพนี้ถ่ายเมื่อวันที่ 15/4/2019 ซึ่งซากุระบานตามค่าเฉลี่ย) 

Kasumigajo Castle Park Sakura
ใช้เวลาเดินขึ้นเขาไปเรื่อยๆ ประมาณ 15 นาที อากาศเย็นสบาย ก็จะมาพบกับวิวสุดอลังการของป่าซากุระเบื้องล่าง บานแบบชมพูไปทั้งเขากันเลยทีเดียว สำหรับใครที่เช่ารถก็สามารถขับรถขึ้นมาชมวิวด้านบนได้เลยเช่นกัน

Kasumigajo Koen Sakura
ฟูลบลูมสุดๆ สวยงามมากๆ มีจุดแวะชมเพียบ 

Kasumigajo Koen Sakura

Kasumigajo Koen Sakura soft cream
หลังจากที่ชมด้านบนกันแล้ว ขากลับแวะทานซอฟครีมซากุระที่ด้านหน้าปราสาทกัน

Kasumigajo Koen Sakura
สำหรับคนที่ยังไม่เหนื่อย ยังมีอีกจุดถ่ายรูปปราสาทกับซากุระอีกหนึ่งจุด ให้เดินขึ้นเขาฝั่งตรงข้ามปราสาท Kasumigajo ขึ้นไป

Kasumigajo Koen Sakura
จะได้อีกหนึ่งมุมสวยๆ ของปราสาทท่ามกลางสายหมอกซากุระตามชื่อที่ได้รับการกล่าวขานมา สวยจริงจังมาก แนะนำจัดทริปที่นี่ครึ่งวัน คุ้มค่ามากมาย 

Kasumigajo Koen Sakura map
แผนที่ Kasumigajo Koen