Bookmark and Share

20.5.60

รีวิวร้านไอศครีมชาเขียวซูซูกิเอ็น Suzukien 7 ระดับแห่งย่านอาซากุสะ



ร้านไอศครีมชาเขียวซูซูกิเอ็น
 Suzukien 7 ระดับแห่งย่านอาซากุสะ

พาไปชิมไอศครีมร้านเด็ดร้านดังขณะนี้ในญี่ปุ่นกันที่ รีวิวร้านไอศครีมชาเขียว Suzukien ร้านนี้ โด่งดังด้วยชื่อเสียงของไอศครีมชาเขียวที่ทำออกมาแบบไล่ระดับความเข้มข้นของตัวชาถึง 7 ระดับด้วยกัน จะเป็นยังไงนั้นไปชมกัน

รีวิวร้านไอศครีมชาเขียว Suzukien 7 ระดับแห่งย่านอาซากุสะ


แผนที่ร้านไอศครีม Suzukien มาง่ายๆ เหมือนมา วัดอาซากุสะ Subway สาย Ginza สถานี Asakusa exit 1 เดินผ่านประตูโคมแดง และถนนช้อปปิ้ง Nakamisedori จากนั้นตรงตามถนนผ่านตัววัด ศาลาใหญ่ ทะลุออกประตูหลังวัด

ข้ามถนนแล้วเดินตามลูกศร

จะถึงหน้าร้านไอศครีม Suzukien หาไม่ยากเพราะคนตรึมตลอด ร้านเปิดทุกวัน 10.00 - 17.00 น.

ระหว่างรอคิวหน้าร้าน พนักงานจะเอาเมนูมาให้ดู เตรียมชี้นิ้วสั่งได้ (เมนูเป็นภาษาญี่ปุ่น แต่ไม่ต้องกลัวตอนสั่งในร้านจะมีภาษาอังกฤษกำกับในตู้ไอศครีม

รอคิวไม่นาน ไม่เกิน 5 นาที

ท็อปฮิตของร้านคือไอศครีมชาเขียว 7 ระดับ จาก 1 - 7 เรียงลำดับตามความเข้มข้นของชาเขียวจากน้อยไปมาก Level 1-6 ราคาเท่ากัน ส่วน Level 7 ซึ่งใส่ชาเขียวเข้มข้นระดับที่สุดจะแพงหน่อย ส่วนรสชาติอื่น มีรสนม ช็อคโกแลต สตรอเบอรี่ Hojicha Genmaicha งาดำ และรสถั่ว Dainagon-adzuki

จัดมาสองสี Level 4 และ Level 7 เห็นความแตกต่างกันได้ชัดเจน

เริ่มชิมที่ Level 4 ถ้วยนี้ราคาอยู่ที่ 340 เยน รสชาติอร่อย ความเข้มข้นเท่ากับไอศครีมชาเขียวแบบเข้มข้นของร้านไอศครีมทั่วไป

มาชิมต่อที่ Level 7 ถ้วยนี้ 530 เยน เพราะใส่ชาเขียวเข้มข้นที่สุดที่จะใส่ได้ (เค้าว่างั้น) รสชาติคือ ความหวานถูกกลืนหายไปด้วยรสชาติของชาเขียวเข้มข้นมากๆ ถูกใจคนที่ไม่ชอบไอศครีมหวานๆ ได้ประโยชน์จากชาเขียวซึ่งมีสารต้านอนุมูลอิสระเยอะมากไปแบบเต็มๆ แนะนำเลยสำหรับใครที่ไปเที่ยวไหว้พระ เดินต่ออีกหน่อยไปทานไอศครีมอร่อยๆ กัน