Bookmark and Share

5.6.61

รีวิวร้าน Rikyu Gyuton ลิ้นวัวย่างสถานี JR Sendai

รีวิวร้าน Rikyu Gyuton ลิ้นวัวย่างสถานี JR Sendai

พาไปทานลิ้นวัวย่างร้านอันดับหนึ่งของเซนไดกันที่ร้าน Rikyu Gyuton ร้านลิ้นวัวย่างมีชื่อ มีหลายสาขาด้วยกัน แนะนำกันที่สาขาสถานีรถไฟ JR Sendai เดินทางมาง่ายมากๆ ขึ้นไปที่ชั้น 3 (ชั้นเดียวกับทางออกจาก Shinkansen) เดินไปตรงถนนร้านอาหาร ก็จะได้ลิ้มรสลิ้นวัวย่างสดๆ หอมๆ กรอบอร่อย ซึ่งตรงถนนนี้ จะมีร้านมากมาย (อีกร้านที่แนะนำคือ Date no Gyuton ซึ่งอยู่ตรงถนนร้านอาหารนี้เช่นกัน)

เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 10.00 - 22.30 น.

รีวิวร้าน Rikyu Gyuton ลิ้นวัวย่างสถานี JR Sendai

ชมคลิปเพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับชม

แผนที่ร้าน Rikyu Gyuton สถานีเซนได

บริเวณด้านหน้าร้าน Rikyu Gyuton สถานีเซนได อยู่ที่ถนน Gyuton Dori ชั้น 3 ของสถานีเซนได เดินมาจะเจอเป็นร้านที่สอง

คนเยอะมากเข้าคิวรอกันประมาณ 20 นาทีขึ้นไป สำหรับคนที่ไม่อยากรอนาน สามารถแยกกันนั่งได้ ก็แนะนำให้บอกพนักงานว่า มาคนเดียว พอคนในร้านออกมาก็จะได้เรียกเข้าไปก่อนได้เลย

ร้าน Rikyu Gyuton นี้ เปิดมากว่า 28 ปีแล้ว สาขาแรกก็ที่เมืองเซนไดนี่แหละ ด้วยชื่อเสียงความอร่อยที่โด่งดัง และราคาไม่แพงเลยขยายสาขาออกไปมากมาย ในเมืองเซนไดเองมีถึง 6 สาขาด้วยกัน

แอดมาคนเดียว แป๊บเดียวก็ได้เรียกลัดคิวเข้าไปก่อน นั่งที่เคาน์เตอร์บาร์หน้าเตาย่างกันไปเลย (สำหรับคนที่มีกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ พนักงานจะนำไปเก็บให้ในร้าน ไม่ต้องเสียเงินเช่าล็อกเกอร์จ้า)  จากนั้นพนักงานก็จะนำเมนูมาให้เลือก มีเซตข้าวหน้าลิ้นวัวย่างมากมายให้เลือก

นอกจากนั้น ยังมีเมนูข้าวหน้าแกงกะหรี่ลิ้นวัว สตูว์ลิ้นวัวให้เลือกทานอีกด้วย 

บริเวณหน้าเตา เชฟจะย่างลิ้นวัวเมื่อมีออเดอร์เท่านั้น ไม่มีการย่างทิ้งไว้เด็ดขาด ทำให้ลิ้นวัวที่ได้มีความสดอร่อย กรอบ ร้อนๆ ทีเดียว

นั่งรอแพร้บเดียวก็มาเสิร์ฟ ชุดข้าวหน้าลิ้นวัวย่าง เซ็ตนี้ 1,782 เยน 

ลิ้นวัวย่างร้าน Riyku นี้ มากันชิ้นใหญ่ๆ หั่นมา 6 ชิ้นหนาๆ ด้วยกัน ชิ้นนึงต้องหั่นทานประมาณ 3 คำ ย่างมาแบบ Medium Rare ด้านในแอบแดงเล็กน้อย เพื่อให้ลิ้นนั้นไม่แข็งและเหนียวเกินไปเวลาทาน 

ลิ้นวัวร้าน Rikyu นี้ ใช้ลิ้นวัวจาก Miyaki จากวัวสายพันธุ์ดี นำมาย่างเกลือ (สำหรับคนที่อยากลองแบบย่างมิโสะแนะนำอีกร้านที่ Date no Gyutan) ทานกับข้าวสวยซึ่งใช้ข้าวญี่ปุ่นและข้าวบาร์เล่ย์ผสมเล็กน้อย เพิ่มความเหนียวนุ่ม อร่อยมากมาย

มากันที่ซุปลิ้นวัวกันบ้าง หั่นมาหนาๆ ในซุปต้นหอม เข้ากันมากๆ ซดทานร้อนๆ หน้าหนาวนี่อุ่นขึ้นมาเยอะเลย

ราคารวม VAT จัดไปที่ 1,782 เยน อร่อยคุ้มมากมาย

สำหรับคนที่ไม่มีเวลานั่งทานที่ร้าน ทาง Rikyu Gyuton ก็มีสาขาเล็ก ขายแบบเบนโตะ ที่ชั้น 2 ของสถานี JR Sendai (ตรงทางเข้ารถไฟ JR) 

เป็นเบนโตะพร้อมทาน มีให้เลือกหลายแบบทีเดียว 

เริ่มต้นที่ 1,080 เยน  จัดกันไปเลย แนะนำกันไปสำหรับคนที่มาเที่ยวเซนได เมนูลิ้นวัวย่างหรือกิวตัน ห้ามพลาดเด็ดขาด