Bookmark and Share

10.7.61

รีวิวร้านอาซากุสะ กิวคัตสี - Asakusa Gyukatsu

รีวิวร้านอาซากุสะ กิวคัตสี 
Asakusa Gyukatsu

พาไปทานเมนูอร่อยๆ ที่ทำจากเนื้อวันชั้นดีชุบแป้งทอดกันที่ร้าน Asakusa Gyukatsu ซึ่งโดยปกติส่วนใหญ่แล้ว เวลาไปเที่ยวญี่ปุ่น เราจะได้ทานหมูทอดทงคัตสึกันบ่อยๆ จากหลายร้านดังๆ ตอนนี้ เราเปลี่ยนแนวมาทานเป็นเนื้อชุบแป้งทอดแทนกันบ้าง โดยเมนูนี้ จะมีความแปลกจากเมนูหมูทอดทงคัตสึกันตรงที่ นำเนื้อวัวชั้นดี มันแทรก ลายสวยๆ มาชุบแป้งขนมปังทอด โดยจะทอดให้ด้านในเนื้อยังคงความดิบอยู่ จากนั้นก่อนจะทาน ก็ให้นำชิ้นเนื้อวัวนั้น มาทำการย่างบนกะทะหินลาวาร้อนๆ จนเนื้อสุกทั้ง 2 ด้าน ทานกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยมาก เป็นอีกหนึ่งเมนูที่แอดชอบและอร่อยจนต้องบอกต่อกัน สำหรับที่ร้าน Asakusa Gyukatsu นี้ เป็นร้านดังย่าน Asakusa คนต่อคิวล้นออกมาเต็มฟุตบาทตลอดๆ แอดแนะนำให้มาช่วงเวลาที่ไม่ตรงกับมื้ออาหารคนจะน้อยหน่อย รอคิวไม่นาน ส่วนน่าทานแค่ไหนนั้น ไปชมรีวิวกัน

เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 11.00 - 23.00 น. (L.O.22.00 น.)
วิธีเดินทาง : รถไฟฟ้าสถานี Asakusa exit 2 เดิน 30 เมตร อยู่ฝั่งตรงข้ามกับประตู Kaminarimon Gate ของวัด Asakusa


รีวิวร้านอาซากุสะ กิวคัตสี - Asakusa Gyukatsu



แผนที่ร้านอาซากุสะ กิวคัตสี - Asakusa Gyukatsu



มุมมองจากฝั่งหน้าประตูวัดอาซากุสะ เดินข้ามทางม้าลายไป

ด้านหน้าร้าน ตัวหนังสือสีขาว ป้ายใหญ่ๆ มีคนเข้าคิวรออยู่ตลอด ให้ยืนรอคิวเลย

ด้านหน้าร้านจะมีเมนูให้ดู ให้ยืนเลือกไว้เลย ราคาจะเป็นเซ็ท ตามน้ำหนักของเนื้อที่เราต้องการ โดยในเซ็ทจะมีเนื้อ กะหล่ำปลีซอย สลัดมันฝรั่ง ผักดอง ข้าวสวย (ข้าวญี่ปุ่นผสมข้าวบาเล่ย์) ซุปมิโสะ และสุดท้าย Grated Yam ซึ่ง ญี่ปุ่นเรียกว่า โทโรโระ เป็นการนำมันมือเสือมาย่างแล้วบดจากนั้นผสมน้ำซุปให้หนืดๆ ใช้สำหรับราดข้าวซึ่งเราเลือกจะสั่งหรือไม่ก็ได้ หลังจากดูซักพัก พนักงานจะมารับออเดอร์ไว้เลย

ด้านในร้านจะอยู่ที่ชั้นใต้ดินต้องเดินลงบันไดไป ในร้านจุที่นั่งได้ประมาณรอบละ 10 คน พนักงานจะเรียกเข้าไปทีละชุด ใครที่เค้ามารับออเดอร์ไปแล้วก็เตรียมรอลงไปทานกันได้เลย ยืนรอประมาณ 15 นาที

ด้านหน้าโต๊ะเคาน์เตอร์ของเรา จะมีเตาย่างให้ส่วนตัวคนละ 1 เตา แล้วก็ก๊อกน้ำร้อน สำหรับชงชาเขียว เครื่องปรุง น้ำซอส ซีอิ๊วต่างๆ 

ไม่นานนักก็มาเสิร์ฟ พร้อมกันๆ ทุกคน ตามคิว หน้าตาของเซ็ท ตามที่บอกในเมนูด้านบน แต่แอดไม่ได้สั่ง Grated Yam นะ 555 

มาดูหน้าตาเนื้อกัน เนื้อที่ใช้เป็นเนื้อวัวลายชั้นดี ชุบแป้งทอดแบบบางๆ แต่กรอบ หั่นมาพอดีคำ

มาดูลายเนื้อกัน พอแผ่ออกเท่านั้น ก็ร้องว้าว เนื้อลายสวยมากๆ ราคาแค่พันเยนนิดๆ ถ้าทานบ้านเราคงพันบาท 555

ซุปมิโสะ

น้ำจิ้ม มีน้ำจิ้มยากินิคุ น้ำจิ้มงา ผักดองซอย แล้วก็ไข่ปลาคอด หรือ เมนไตโกะ ซึ่งอันนี้ต้องสั่งเพิ่มเอง 100 เยน สำหรับทานกับข้าวสวยร้อนๆ รสชาติจะออกเค็มๆ ตัดกับความหอมหวานของเนื้อ

จากนั้นก็ถึงกรรมวิธีการทานกัน นำเนื้อด้านแดงๆ ลงวางบนหินลาวา แล้วจี่จนสุก หรือ เกือบสุก แล้วแต่ชอบ กลิ่นนี้ หอมไปทั้งร้าน เสียงเนื้อสุกดังไปหมด
ชมคลิปตอนจี่เนื้อ Asakusa Gyukatsu

รูปแบบชัดๆ เนื้ออร่อยละลายในปากจริง ความอร่อยไม่แพ้กับทานเนื้อย่างปกติเลย

หน้าตาหลังจากเบิร์นเสร็จแล้ว รสชาติของเนื้ออร่อยละลายในปาก รสสัมผัสมีความกรอบของแป้งด้านนอกด้วย เป็นอีกหนึ่งเมนูอร่อยที่ฮิตมากในขณะนี้สำหรับคนญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยว แนะนำกันเลยสำหรับร้าน Asakusa Gyukatsu