Bookmark and Share

4.10.61

ร้านข้าวหน้าปลาไหลย่าง Fukinuki Shinjuku Unagi-don

ร้านข้าวหน้าปลาไหลย่าง 
Fukinuki Shinjuku Unagi-don (Unadon)

พาไปกินข้าวหน้าปลาไหลย่างร้านดังอีกร้านนึงในโตเกียวกันที่ร้าน Fukinuki Shinjuku ร้านนี้ตั้งอยู่บนใจกลางย่านชินจูกุ บนห้างสรรพสินค้า Takashimaya Shinjuku ชั้น 14 (ชั้นที่รวมสุดยอดร้านอร่อย ร้านดังไว้ด้วยกัน อาทิเช่น ร้านหมูทอดทงคัตสึ Katsukura ก็อยู่ที่นี่เช่นเดียวกัน) ร้านนี้ เป็นร้านปลาไหลย่างถ่าน สไตล์นาโกย่า มีทั้งแบบ Hitsumabushi ที่ต้องแบ่งทาน 4 ส่วน และแบบข้าวหน้าปลาไหลธรรมดา (Unajyu) ซึ่งไม่ว่าจะเป็นแบบไหนนั้นก็อร่อยไม่แพ้กัน ทางร้านใช้ปลาไหลน้ำจืดสดๆ คุณภาพระดับพรีเมี่ยม ย่างบนเตาถ่านร้อนๆ ทำเฉพาะเมื่อมีออเดอร์เท่านั้น ทำให้ได้รสชาติที่อร่อยถูกปากชาวญี่ปุ่นกันนักต่อนัก จนต้องมานั่งเข้าคิวกันตั้งแต่ร้านเปิด

เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 11.00 - 23.00 น.
วิธีเดินทางสถานี JR Shinjuku exit East ห้าง Takashimaya ชั้น 14


ร้านข้าวหน้าปลาไหลย่าง Fukinuki Shinjuku Unagi-don (Unadon)

กดลิฟต์ขึ้นมาโลดบนชั้น 14 ห้าง Takashimaya Shinjuku ขึ้นมาก็ต้องมารอคิวกันเลย คนพรึบเต็มหน้าร้าน ตั้งแต่ร้านยังไม่เปิด

แหม่ รอซะนานเลย มาชมเมนูกัน มี 2 แบบ คือ ข้าวหน้าปลาไหลแบบนาโกย่า Hitsumabushi และแบบ ข้าวหน้าปลาไหลธรรมดา (Unajyu) ราคาปกติค่อนข้างสูงพอตัว ถึงแม้ว่าจะอร่อยขนาดไหนก็ตาม

เพราะฉะนั้น แนะนำมาช่วงเวลา Lunch 11.00 - 14.00 น.ซึ่งเมนูทั้งสองแบบ จะมีราคาถูกลงกว่าเยอะในปริมาณเท่าเดิม คือ Hitsumabushi 2,500 เยน และแบบ Unajyu 1,980 เยน

เมนู Side Dish อื่นๆ น่ากินทั้งนั้น

จัดไปเอาแบบธรรมดานี่แหละ เพราะหิว ขี้เกียจเยอะ สวยงามน่าทานมากๆ กลิ่นงี้หอมฟุ้ง รีบถ่ายรีบทาน 555 ในชุดมีข้าวหน้าปลาไหลทั้งตัว หั่นครึ่งตัววางโปะมาบนข้าวสวยร้อนๆ พร้อมซุปตับปลาไหล แล้วก็ผักดองเครื่องเคียง

มาดูสีปลาไหลกัน ย่างมาแบบเกรียมๆ พอดีๆ ผิวด้านนอกจะออกกรอบๆ เนื้อปลาด้านในจะฉ่ำๆ 

ทางร้าน Fukinuki ใช้ปลาไหลน้ำจืดจากธรรมาชาติ ซึ่งจะมีความมันมากกว่า ปลาไหลเลี้ยง เนื้อปลาจะอร่อยกว่าเยอะ ถ้าจะเปรียบเทียบให้เห็นง่ายๆ คือ ปลาไหลธรรมชาติ  = ไก่บ้าน ส่วนปลาไหลเลี้ยง = ไก่ที่ขายตามซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป

ตัวข้าวญี่ปุ่นที่หุงมานั้น รสซอสมาให้ชุ่มๆ ทานแล้วอร่อยข้าวกันมากๆ ข้าวเหนียวหนุบอร่อยจริงๆ กวาดกันจนหมดกล่อง

ซุปตับปลาไหลหอมอร่อย แก้เลี่ยน ไม่คาว ทานคู่กับเข้ากันอร่อยอย่าบอกใคร แนะนำกันเลยกับร้านข้าวหน้าปลาไหล Fukinuki ข้าวหน้าปลาไหลย่างคุณภาพเยี่ยม ใจกลางชินจูกุ ไม่ต้องตระเวนไปร้านไกลๆ ที่ไหนเลย