Bookmark and Share

31.7.60

แผนที่ช้อปปิ้งย่านฮาราจูกุและถนนทาเคชิตะ - Harajuku and Takeshita Shopping Map



แผนที่ช้อปปิ้งย่านฮาราจูกุและถนนทาเคชิตะ  Harajuku and Takeshita Shopping Map

ย่าน Harajuku แหล่งรวมวัยรุ่นโตเกียวพร้อมทั้งเป็นถนนช้อปปิ้ง กินดื่ม รวมร้านค้าแบรนด์เนม ห้างสรรพสินค้าชื่อดังมากมาย สามารถเดินทางมาง่ายๆ โดยรถไฟ JR Yamanote line ลงที่สถานี Harajuku หรือจะมาด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินสาย Chiyoda Line ลงที่สถานี Meiji-jingumae นอกเหนือจากแหล่งช้อปปิ้งแลัวยังมีสถานีที่ท่องเที่ยวน่าสนใจเช่น สะพาน Jingu Bashi ซึ่งถ้าใครมาเที่ยววันเสาร์อาทิตย์ก็จะเห็นวัยรุ่นญี่ปุ่นแต่งคอสเพลย์มากมายมาโชว์กันที่นี่ พอข้ามสะพานไปก็จะเป็นส่วนของศาลเจ้า Meiji Jingu ศาลเจ้าสำคัญเก่าแก่ที่คนโตเกียวมากราบไหว้ขอพรกันมากที่สุด



ดาวน์โหลดแผนที่ช้อปปิ้งย่าน Harajuku และถนน Takeshita (PDF) คลิกที่นี่

ตัวอย่างเส้นทางเดินช้อป เริ่มจากหน้าสถานี JR Harajuku เดินข้ามทางม้าลายไป

จะเข้าสู่ถนนช้อปปิ้ง Takeshita ถนนสายนี้ เปิดให้ช้อปกันประมาณสายๆ ไปจนถึงช่วงค่ำๆ เที่ยงๆ นี่คนเยอะมาก

ร้าน Daiso สาขา Takeshita เปิดทุกวันตั้งแต่ 10.00 - 21.00 น. ของเยอะทีเดียว มีถึง 3 ชั้น คนก็เยอะมากด้วย

บรรดาร้านรวงตามถนนจะขายสินค้าแฟชั่นทั่วไป สำหรับคนที่ตามหากระเป๋าเป้ Kankan ก็มาที่นี่ไม่ผิดหวัง มีหลายร้านทีเดียว แข่งกันขาย ราคาไม่ต่างกัน

Disney Store สาขา Harajuku Takeshita อยู่ที่ชั้น 2 ห้าง Alta เปิดทุกวันตั้งแต่ 10.30 - 20.00 น.

เดินตรงไปกันประมาณกลางๆ ถนน Takeshita จะเจอร้านเครปชื่อดัง 2 ร้านที่แข่งกันเรียกลูกค้าอยู่ ร้านสีฟ้า ร้านดังเจ้าถิ่น Marion Crepe ที่ตอนนี้มีสาขาทั่วญี่ปุ่น ความอร่อยนับว่าเป็นเลิศ ส่วนอีกร้านที่เปิดตรงข้ามสีชมพูคือร้าน Angel Crepe อร่อยไม่แพ้กัน คนก็ซื้อกันเยอะพอควร
รีวิวร้าน Marion Crepe

ส่วนร้านเครปยี่ห้ออื่นๆ ก็มีให้เลือกชิมมากมาย ดูน่าทานมากๆ เหมือนกัน

เดินตรงไปเรื่อยๆ ด้านขวาของห้าง Cute Cube เดินขึ้นบันไดไปชั้นบนสุดจะเป็นร้านคาเฟ่ต์เปิดใหม่น่ารัก Pom Pom Purin Café ร้านนี้เป็นสาขาแรกในญี่ปุ่นที่เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นาน ร้านเปิดทุกวัน 11.00 - 21.00 น. คนค่อนข้างเยอะทีเดียว ถ้ามาทานอาหารต้องต่อคิว แต่ถ้าจะซื้อของสามารถเดินเข้าไปซื้อได้เลย
รีวิวร้าน Pom Pom Purin Cafe

ร้าน The World Connection ร้านขายของเล่น ของที่ระลึก ราคาไม่แพง เหมาะสำหรับซื้อเป็นของฝาก ด้านในมี 3 ชั้น ขายสินค้าเน้นหนักไปทางตุ๊กตาจากการ์ตูนญี่ปุ่น เสื้อผ้าเด็ก ของเล่นแนว Vintage และอื่นๆ อีกมากมาย คนเยอะอีกเช่นกัน
รีวิวร้าน The World Connection

จากถนน Takeshita เดินตรงสุด เลี้ยวขวาเข้าถนนใหญ่ Meji Dori ตรงไปด้านซ้ายจะเจอร้าน Line Friends Store ร้านขายของที่ระลึกจากทาง Line Friends อย่างเป็นทางการ
เปิดทุกวัน 11.00 - 21.00 น.
รีวิวร้าน Line Friends Store สาขา Harajuku

ร้านรองเท้า ABC Mart ริมถนน Meiji Dori


ร้านเสื้อผ้า American Eagle Outfitters ลดเยอะทีเดียว แนะนำให้เข้าไปส่อง รับรองได้ติดไม้ติดมือมาด้วย

ติดกันนั้นคือห้าง Tokyu Plaza Omotesando ห้างสรรพสินค้าใหม่ที่มีดีไซน์ของตึกโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ตั้งอยู่หัวมุมถนน Meiji ตัดกับถนน Omotesando ร้านค้าด้านในขายเสื้อผ้าแฟชั่น แบรนด์ที่มีดีไซน์ไม่ซ้ำใคร เปิดทุกวัน 10.00 -21.00 น. 

ZARA สาขาใหญ่ริมถนน Omotesando

ชอป Nike ริมถนน Omotesando สาขานี้ร้านใหญ่มาก มี 3 ชั้น เน้นรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว แต่ของก็หมดเร็วเช่นกัน เปิดทุกวัน 11.00 - 20.00 น. ส่วนติดๆกันเป็นชอป Puma

ปิดท้ายกันที่ ร้านชีสทาร์ต PABLO สาขา Harajuku